{keywords}
Bốn đối tượng trong vụ người Việt chết tại Anh bị kết tội. Ảnh: The Times

Theo The Times, băng nhóm buôn lậu này tính phí lên tới 23.000 USD/người cho một chuyến đi đảm bảo với dịch vụ VIP. Tuy nhiên, hành trình từ Bỉ tới Purfleet ở Essex, Anh đã kết thúc trong thảm kịch vào 23/10/2019.

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 15 tới 44, đã cố gắng đục các lỗ ở bên cạnh của công-ten-nơ để lấy không khí. Thi thể của họ được tìm thấy nằm trên sàn công-ten-nơ.

Đêm 22/12, tại Toà án hình sự Old Bailey của Anh, 4 nam giới đã bị kết tội liên quan tới các hoạt động buôn lậu người. Gheorghe Nica, 43 tuổi, ở Essex, kẻ cầm đầu đường dây và Eamonn Harrison, 24 tuổi, ở Bắc Ireland, tài xế xe tải, đã bị kết 39 tội ngộ sát. Hai thành viên khác của băng đảng không tham gia vụ việc ngày hôm đó cũng bị kết tội buôn lậu người.

Tám nam giới đã ra hầu tòa ở Anh. Trong số này có cả Ronan Hughes, 41 tuổi, ở Co Monaghan và Maurice Robinson, 26 tuổi, một tài xế xe tải ở Bắc Ireland, cả hai đều nhận tội ngộ sát.

Qua điều tra, nhà chức trách đã xác định được Hughes là trùm tội phạm trong mạng lưới của Anh. Việc điều tra tên này đã dẫn đến các vụ bắt giữ ở Ireland, Pháp, Bỉ và Việt Nam. Hughes đã quản lý lợi nhuận của băng đảng và gửi tiền vào các tài khoản nước ngoài. Tên này đã trả cho các tài xế 1.500 bảng Anh/người cho mỗi hành trình. Băng nhóm của Hughes hoạt động ít nhất từ ​​10/2018.

Các đối tượng trên sẽ bị tuyên án vào tháng 1/2021.

Xem thêm: Vụ 39 người Việt chết tại Anh

Hoài Linh

Tình tiết bất ngờ trong vụ 39 người chết ở Anh

Tình tiết bất ngờ trong vụ 39 người chết ở Anh

Một nghị sĩ Anh cho biết, dân địa phương đã chứng kiến cảnh người di cư được thả khỏi xe công-ten-nơ đông lạnh và hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ trước khi thảm kịch 39 người chết xảy ra ở khu công nghiệp Waterglade, Essex.

Công bố video mới về vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh

Công bố video mới về vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh

Một đoạn video ghi cảnh hơi nước bốc lên từ công-ten-nơ, nơi hàng chục người Việt di cư bị chết ngạt bên trong với nhiệt độ trên 37 độ C, đã được trình trước toà án Anh.