Tạp chí People ngày 20/2 đưa tin, vụ cháy xảy ra hôm 16/2 tại căn nhà trên đường Vista Lake Drive, thành phố Sugar Land thuộc bang Texas.

{keywords}
Căn nhà bị cháy. Ảnh chụp màn hình KTRK-TV 

Các nạn nhân gồm Olivia, 11 tuổi, Edison, 5 tuổi, và Colette Nguyen, 5 tuổi cùng bà của các bé. Căn nhà của họ bị cháy thành tro. Người mẹ là Jackie Pham Nguyen được tìm thấy bên ngoài căn nhà với một số vết bỏng.

Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân hoả hoạn.

Trao đổi với báo Houston Chronicle, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Sugar Land Doug Adolp, cho biết cơ quan này đã nhận được cuộc gọi lúc 2h sáng về vụ cháy ở Vista Lake Drive và khi tới nơi họ thấy ngôi nhà chìm trong lửa. Ông nhận định gia đình có thể đã dùng lò sưởi để giữ ấm vì Texas bị mất điện trên diện rộng khi bão tuyết tấn công bang này nhiều ngày qua. 

"Rõ ràng họ đang tìm cách giữ ấm", ông Adolph nói với tờ báo trên. "Chúng tôi chưa thể xác định đó là nguyên nhân gây cháy, nhưng chúng tôi nghĩ họ đang dùng lò sưởi".

Hai trang GoFundMe riêng rẽ đã được lập ra để tưởng nhớ bốn bà cháu xấu số. Một trang do người chú của bọn trẻ mở ra để gây quỹ, trong đó có một học bổng tại ngôi trường mà các em đang theo học.

"Cám ơn tình thương và sự ủng hộ của các bạn. Chúng tôi không cần gì nhiều vào lúc này, nhưng chúng tôi nhận thấy mình đang quá sức chịu đựng. Trái tim của chúng tôi rất đau khổ. Tuy nhiên, hành động nhân từ của các bạn đã phần nào an ủi và giúp chúng tôi vượt qua. Chúng tôi mãi biết ơn tất cả mọi người".

Bang Texas đang hứng chịu trận bão tuyết kỷ lục, với nhiệt độ xuống thấp chưa từng có trong hàng chục năm qua, thậm chí có nơi -18 độ C. Hàng triệu cư dân đang phải sống trong cảnh mất điện và mất nước sinh hoạt nhiều ngày qua.  

Thanh Hảo 

Ông Biden ban bố tình trạng thảm họa ở bang Texas

Ông Biden ban bố tình trạng thảm họa ở bang Texas

Động thái Tổng thống Mỹ Joe Biden ban bố tình trạng thảm họa đối với bang Texas nhằm mở đường cho sự hỗ trợ của chính quyền liên bang.

Hình ảnh cuộc sống 'đóng băng' của người Mỹ trong thảm họa bão tuyết

Hình ảnh cuộc sống 'đóng băng' của người Mỹ trong thảm họa bão tuyết

Bão tuyết đã khiến hàng triệu người ở các thành phố miền nam nước Mỹ chịu cảnh mất điện nhiều ngày và hiện giờ một thảm hoạ mới lại xuất hiện.