Theo Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, các quốc gia nói trên là những đối tác song phương quan trọng, chiếm khoảng một phần tư kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Australia.

{keywords}
Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia, Dan Tehan

 

Lịch trình chuyến thăm của ông Tehan sẽ bao gồm: Đối thoại Kinh tế cấp Bộ trưởng lần thứ ba (Tokyo); Các cuộc họp với các Bộ trưởng thương mại đồng cấp;  Xúc tiến đầu tư quốc tế tại Australia và gặp gỡ các doanh nghiệp Australia và đại diện ngành du lịch.

Bộ trưởng Tehan cho biết: “Thành công của Australia với tư cách là một quốc gia thương mại được xây dựng dựa trên các mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác thương mại. Tôi sẽ quảng bá hình ảnh Australia là một nước sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáng tin cậy cũng như một điểm đến an toàn để đầu tư. Chúng tôi có những cơ hội để tăng cường hợp tác hơn nữa với các đối tác thương mại của mình trong các vấn đề mới nổi, chẳng hạn như thương mại kỹ thuật số và các tiêu chuẩn.

Tôi cũng sẽ ủng hộ hệ thống thương mại hoạt động dựa trên các quy tắc toàn cầu, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự thịnh vượng kinh tế trong khu vực”.

Chuyến thăm của ông Tehan sẽ kéo dài trong hai tuần.

Bảo Đức

Australia hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin Covid-19

Australia hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin Covid-19

Australia sẽ hỗ trợ cam kết COVAX AMC nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của các quốc gia Thái Bình Dương và Đông Nam Á với vắc-xin Covid-19 an toàn, hiệu quả cùng mức giá hợp lý.