Dự án sẽ được thực hiện bởi Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản VIGMR (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng đối tác Bỉ là Đại học Tự do Brussels (VUB) trong thời gian 20 tháng (2021-2022).

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My năm 2020. Ảnh: Báo Quảng Nam

“Chúng tôi rất vui mừng khi tác động xã hội của việc xây dựng năng lực đại học dựa trên quan hệ đối tác khoa học giữa các cơ quan của Việt Nam và vùng Flanders đã được Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Meryame Kitir công nhận. Theo đó, đề xuất mở rộng phạm vi khu vực nghiên cứu đã được phê duyệt, nhằm ứng phó với ảnh hưởng của các đợt sạt lở đất vừa qua. Đây là một minh chứng về tác động thực sự đối với xã hội của các kết quả dự án dựa trên bằng chứng từ các dự án VLIR-UOS”, bà Kristien Verbrugghen, Giám đốc VLIR-UOS cho biết. 

Bỉ và Việt Nam đã và đang phát triển quan hệ song phương trên các lĩnh vực khác nhau. Dự án này nhấn mạnh sự hỗ trợ tiếp tục của Chính phủ Bỉ đối với Việt Nam nhằm ứng phó hiệu quả với các thách thức của biến đổi khí hậu và quản lý/ phòng ngừa thiên tai như lũ lụt diện rộng và đặc biệt là sạt lở đất nghiêm trọng tại miền Trung Việt Nam. 

Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, Paul Jansen chia sẻ: “Sau khoản viện trợ nhân đạo dành cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề tại một số vùng của miền Trung trong năm 2020, Vương quốc Bỉ cũng muốn góp phần vào các giải pháp để quản lý thảm họa và giảm thiểu các nguy cơ thiệt hại về người trong tương lai. Các kết quả thu được của dự án này cũng sẽ rất quan trọng đối với ngành nông nghiệp mà Bỉ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang phối hợp chặt chẽ để triển khai Hiệp định Đối tác Chiến lược về Nông nghiệp được ký kết vào tháng 10/2018”.

Bảo Đức

Bỉ hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị

Bỉ hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị

Hỗ trợ tiền mặt của Vương quốc Bỉ trị giá 300.000 USD để giúp các hộ gia đình nông dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.