Nhân kỷ niệm Ngày Bắc Âu 23/3, Đại sứ quán các nước Bắc Âu tại Việt Nam (Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển) cùng với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tọa đàm về chủ đề “Thủ đô Xanh Bắc Âu - Lãnh đạo, Quản trị, Bền vững và Đổi mới sáng tạo”.

{keywords}
Đại sứ quán các nước Bắc Âu tại Việt Nam cùng với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tọa đàm

"Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho sự phát triển của Bắc Âu đó là kiên trì theo đuổi mô hình phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế gắn với công bằng xã hội. Mô hình phát triển kinh tế-xã hội của khối Bắc Âu nói chung đã và đang có giá trị tham khảo hữu ích cho các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Kinh nghiệm quản trị và phát triển của các đô thị và thủ đô của các quốc gia Bắc Âu có giá trị tham khảo hữu ích cho Hà Nội nói riêng và các thành phố lớn ở Việt Nam nói chung hiện nay”, PGS.TS. Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện CTQG Hồ Chí Minh khẳng định.

“Các nước Bắc Âu chúng tôi rất tự hào được là những người bạn lâu năm và những người hỗ trợ mạnh mẽ cho công cuộc xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội ấn tượng của Việt Nam.

Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đúc kết từ các nước Bắc Âu và hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm này sẽ hữu ích và truyền cảm hứng cho các đối tác và bạn bè Việt Nam quá trình nỗ lực lãnh đạo đưa đất nước và các thành phố của Việt Nam chuyển đổi theo hướng phát triển xanh và bền vững'', Đại sứ các nước Bắc Âu tại Việt Nam phát biểu.

Buổi tọa đàm tổ chức kết hợp tại chỗ và trực tuyến qua video giữa Hà Nội và bốn thủ đô Bắc Âu.  Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà lãnh đạo, quản lý, hoạch định chính sách, các nhà khoa học và tư vấn chính sách đại diện các bộ, ngành, viện nghiên cứu và trường đại học của Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ của các nước Bắc Âu cho Việt Nam trong quá trình phấn đấu đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ.

Bảo Đức

Báo Nga nói kỳ tích kinh tế của Việt Nam không phải 'từ trên trời rơi xuống'

Báo Nga nói kỳ tích kinh tế của Việt Nam không phải 'từ trên trời rơi xuống'

Theo hãng tin Nga Sputnik (Nga), kỳ tích kinh tế của Việt Nam, những thành quả đáng khen ngợi trong cuộc chiến chống Covid-19 để tạo đà hồi phục và phát triển kinh tế không phải do may mắn mà có.