Những cơn bão liên tục trong những ngày vừa qua, kèm theo mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới miền Trung của Việt Nam, gây ra tình trạng lũ lụt và sạt lở đất trên diện rộng.

Tính tới ngày 22/10, có hơn 178.000 gia đình bị ảnh hưởng vì nước lũ cao tới 2 mét, 362 trường học bị hư hỏng.

{keywords}
Mưa lũ lịch sử ở miền Trung

 

Lũ lụt cũng đã tàn phá nhiều diện tích đất và nguồn lực nông nghiệp đồng thời cướp đi sinh mạng của nhiều người, trong đó có cả các thành viên quả cảm của các đoàn cứu hộ thuộc lực lượng quân đội của Việt Nam.

“Cuối năm ngoái và đầu năm nay, khi cháy rừng nghiêm trọng xảy đến với Australia, Chính phủ và người dân Việt Nam đã dành cho chúng tôi sự ủng hộ to lớn. Hôm nay, chúng tôi muốn thể hiện tình đoàn kết với Việt Nam, khi các bạn đang trải qua những giây phút khó khăn vì mất đi người thân cũng như chứng kiến sự hi sinh của những chiến sĩ cứu hộ anh hùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi mức độ ảnh hưởng của lũ lụt cũng như những yêu cầu về cứu trợ", Đại sứ Mudie nói.

Khoản viện trợ sẽ được triển khai thông qua Nhóm quan hệ đối tác viện trợ nhân đạo của Australia. Hoạt động này sẽ được thực hiện song song với nỗ lực hỗ trợ Việt Nam ứng phó với  đại dịch toàn cầu Covid-19 mà Australia đang triển khai.

Bảo Đức

Mỹ hỗ trợ Việt Nam 100 nghìn USD ứng phó bão lũ

Mỹ hỗ trợ Việt Nam 100 nghìn USD ứng phó bão lũ

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink hôm nay (17/10) công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100 nghìn USD.