Tối qua, tại Bảo tàng Hà Nội, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã chào đón 500 khách mời trong nước và quốc tế tới dự tiệc sinh nhật lần thứ 93 của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị - ngày được coi là quốc khánh của Vương quốc Anh. Đây cũng là dịp để kỷ niệm mối quan hệ thân thiết của Vương quốc Anh và Việt Nam trong năm qua.

{keywords}
 Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã chiếu video về những thành tựu của hai nước với các hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Về phía Vương quốc Anh, ngài Mark Field – Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh, bà Natalie Black – Cao ủy Thương mại phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng đại diện của Đại sứ quán Anh đã khẳng định cam kết của Vương quốc Anh trong việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với Việt Nam.

Chia sẻ trong video, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ về những mối liên hệ chặt chẽ giữa hai nước và cũng đồng thời, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Nữ hoàng Anh, gia đình Hoàng gia và Chính phủ Anh.

Tại buổi tiệc, các khách mời có cơ hội được tương tác và tìm hiểu về những hoạt động của 5 tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh tại Việt Nam, bao gồm Newborns Việt Nam, Facing the World, Hội Từ thiện Trẻ em Sài Gòn, Quỹ Christina Noble vì trẻ em và Nhóm Cố vấn bom mìn (MAG).

Trò chuyện Tết với đại sứ Tây muốn luyện hát karaoke tiếng Việt

Trò chuyện Tết với đại sứ Tây muốn luyện hát karaoke tiếng Việt

 Tôi thấy cần phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Năm mới tôi sẽ luyện hát karaoke tiếng Việt cũng như gặp gỡ bạn bè nhiều hơn, Đại sứ Anh tại Việt Nam tiết lộ bí quyết giỏi tiếng Việt.

Bảo Đức