Lễ ký kết do Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các tỉnh. 

{keywords}
Tổng các dự án Tác động nhanh của Ấn Độ tại Việt Nam đã lên con số 37 tại 33 tỉnh thành

Trước đó vào đầu tháng 10, Đại sứ quán đã triển khai ký kết hai Bản ghi nhớ liên quan đến Dự án tác động nhanh tại Tỉnh Yên Bái và Lào Cai. 

Những Bản ghi nhớ được ký kết trong năm nay nhằm triển khai các dự án hướng tới tuyến cơ sở tại 10 tỉnh thành bao gồm – hạ tầng giáo dục tại Tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Tuyên Quang, tưới tiêu và cấp nước tại Yên Bái và Quảng Bình và bảo trợ xã hội tại Hải Phòng. Với 10 dự án này, tổng các dự án Tác động nhanh của Ấn Độ tại Việt Nam đã lên con số 37 tại 33 tỉnh thành. 

Các Dự án tác động nhanh, với giá trị 50.000 USD/dự án được triển khai trong khuôn khổ của Chương trình Hỗ trợ phát triển thuộc Hợp tác Sông Hằng Sông Mekong (MGC). Dù quy mô nhỏ, nhưng các Dự án tác động nhanh được triển khai trong khoảng thời gian ngắn, mang lại lợi ích thiết thực và nhanh chóng cho các cộng đồng dân cư. 

Đại sứ Ấn Độ nhấn mạnh, sự hợp tác giữa Đại sứ quán và Chính quyền của các địa phương trong việc triển khai đúng tiến độ các dự án này thể hiện sức mạnh của Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Ấn Độ và Việt Nam, đóng góp vào nỗ lực chung trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Việt Nam. 

Thay mặt UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện của các tỉnh có mặt tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch Hồ An Phong đánh giá cao những lợi ích mà các dự án nhỏ mang lại đối với các vùng sâu và khó khăn tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng giáo dục cơ bản, đường xá, tưới tiêu và cấp nước, đóng góp vào nỗ lực phát triển kinh tế xã hội của chính quyền các địa phương.   

Bảo Đức 

Giữa Hà Nội trải nghiệm Ấn Độ diệu kỳ

Giữa Hà Nội trải nghiệm Ấn Độ diệu kỳ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội kết hợp với Văn phòng Du lịch Ấn Độ khu vực ASEAN, và Tổng Cục Du Lịch Việt Nam tổ chức “Sự kiện giới thiệu Ấn Độ diệu kỳ”.