{keywords}
Ảnh: BBC

Theo hãng tin Yonhap, thông tin trên làm dấy lên những câu hỏi rằng liệu Bình Nhưỡng đã tăng cường được khả năng về tên lửa trong những năm gần đây hay nước này chỉ nguỵ tạo đoạn video.

Đoạn video được trình chiếu trong một buổi hoà nhạc dành cho những người tham gia hội thảo đầu tiên của các chỉ huy quân đội từ tháng trước. Đoạn phim này cho thấy một tên lửa đạn đạo liên lục địa, được cho là Hwasong-15, cất cánh từ một chiếc xe TEL.

Truyền hình quốc gia Triều Tiên đã đăng tải đoạn video khi đưa tin về buổi hoà nhạc diễn ra vào ngày 30/7.

Các nhà quan sát cho biết, nhiều khả năng đoạn video này là giả vì Triều Tiên chỉ thử nghiệm tên lửa Hwasong-15 đúng một lần vào tháng 11/2017. Thời điểm đó, tên lửa được phóng đi từ một bệ phóng cố định trên mặt đất. Và rằng, một vụ phóng bổ sung không thể diễn ra mà không ai biết.

Tháng 11/2019, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên được cho là không có khả năng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa từ một chiếc xe TEL. Các tên lửa phóng từ bệ phóng tự hành đặt ra mối đe doạ lớn hơn nhiều do nó có thể di chuyển tự do và khó bị phát hiện.

Hoài Linh

Em gái Kim Jong Un cảnh báo Hàn Quốc không tập trận với Mỹ

Em gái Kim Jong Un cảnh báo Hàn Quốc không tập trận với Mỹ

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo, nếu Hàn Quốc tập trận chung với Mỹ sẽ làm hỏng quyết tâm của Bình Nhưỡng và Seoul tái thiết quan hệ song phương.

Triều Tiên, Hàn Quốc khôi phục đường dây nóng quan trọng

Triều Tiên, Hàn Quốc khôi phục đường dây nóng quan trọng

Seoul và Bình Nhưỡng đã tái thiết lập kênh liên lạc xuyên biên giới chủ chốt lúc 10h sáng nay (27/7), thông báo từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay.