Có khoảng 100 lính cứu hỏa được điều động tới dập đám cháy xảy ra tại khu công nghiệp Dolat Abad thuộc tỉnh Kermanshah, Iran. Video quay tại hiện trường cho thấy, nhiều cột khói đen từ các xe chở dầu bốc lên trong khi các ngành chức năng cố kiểm soát tình hình.

{keywords}
Lính cứu hỏa Iran đang cố dập lửa. Ảnh: Reuters

“Khoảng 100 lính cứu hỏa đang tìm cách kiềm chế ngọn lửa. Không có ai thiệt mạng, nhưng một số người đã bị thương. Có khoảng bảy người, trong đó có ba lính cứu hỏa, bị thương do các vụ nổ. Hiện chính quyền đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc”, phát ngôn viên sở cứu hỏa Keyvan Maleki trả lời phỏng vấn Thông tấn xã sinh viên Iran.

Theo RT, vụ việc trên là sự kiện mới nhất trong loạt vụ hỏa hoạn xảy ra tại Iran những tháng gần đây. Hồi đầu tháng Sáu, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại cơ sở hạt nhân Natanz nằm ở tỉnh Isfahan, phía nam thủ đô Tehran. Tới ngày 26/6, một kho xăng dầu gần căn cứ quân sự Parchin, ngoại ô Tehran gặp hỏa hoạn.

Một số người nhận định, loạt vụ hỏa hoạn trên có thể là kết quả của các đòn tấn công tin tặc hoặc phá hoại do Israel tiến hành, tuy nhiên chính quyền Iran không công khai ủng hộ những nhận định này.

Video: Nhiều xe tải chở dầu tại Iran bốc cháy. Nguồn: RT

Tuấn Trần

Mỹ tố Iran ‘vô trách nhiệm’ khi tập trận tại eo biển Hormuz

Mỹ tố Iran ‘vô trách nhiệm’ khi tập trận tại eo biển Hormuz

Washington cho rằng, cuộc tập trận do Tehran tiến hành đang khiến căng thẳng leo thang trong khu vực.

Video Iran dội mưa tên lửa vào mô hình tàu sân bay Mỹ

Video Iran dội mưa tên lửa vào mô hình tàu sân bay Mỹ

Lực lượng bán quân sự Vệ binh cách mạng của Iran đã bắn tên lửa từ trực thăng vào một mô hình tàu sân bay tại Eo Hormuz chiến lược, truyền hình quốc gia nước này vừa đưa tin.