{keywords}
 

Báo New York Times đưa tin như vậy và cho biết đã nắm trong tay đoạn video trên. Trong video, một kẻ đóng giả Tổng thống Donald Trump đang xả súng và đâm chém các nhà báo, những người chỉ trích tại một nhà thờ. 

Đoạn video được chiếu tại hội thảo Ưu tiên của nước Mỹ hồi tuần trước, vốn diễn ra ở khu nghỉ Doral, Miami. Khi hội thảo diễn ra, ông Trump không có mặt ở đó.

Người tổ chức sự kiện Alex Philips nói với New York Times rằng, đoạn video chỉ là hình ảnh hài hước, không liên quan tới hội nghị hay được bất kỳ quan chức nào phê chuẩn. "Ưu tiên của nước Mỹ là phản đối mọi hình thức bạo lực chính trị", ông Philips nói.

Đoạn video có gắn logo chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump. Tuy nhiên, Tim Murtaugh - phát ngôn viên bộ máy phụ trách chiến dịch tái cử của ông Trump khẳng định, video không phải họ tạo ra. Bối cảnh vụ tàn sát là "Nhà thờ của những tin tức giả".

Theo New York Times, một người có mặt tại cuộc hội thảo đã dùng điện thoại ghi lại video trên và chuyển cho báo này. Hiệp hội các nhà báo Nhà Trắng hôm 13/10 đã lên án đoạn video trên.

Con trai ông Trump là Donald Trump Jr và cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, hai diễn giả tại hội thảo, đều không nắm được thông tin về video trên. New York Times cho biết, đoạn video được chế từ bộ phim Điệp vụ Kingsman.

Hoài Linh