Gần 3.000 vận động viên tới tham dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018, trừ 22 vận động viên Triều Tiên, sẽ được nhận các món quà đắt tiền gồm điện thoại Samsung đời mới nhất và đồng phục Nike.

Samsung Electronics, đơn vị tài trợ chính thức cho Thế vận hội Mùa đông sẽ cung cấp 4.000 chiếc điện thoại thông minh Galaxy S8 cho tất cả các vận động viên tham dự. Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ chịu trách nhiệm phân phát số điện thoại này.

{keywords}
Các vận động viên khúc côn cầu trên băng của Triều Tiên tới Hàn Quốc hôm 25/1. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc không chắc liệu các vận động viên Triều Tiên có đủ điều kiện để nhận được món quà này không vì các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ), một nhà tổ chức Thế vận hội nói với hãng thông tấn Reuters.

Vị quan chức này từ chối cung cấp chi tiết song các chuyên gia cho biết tặng một chiếc điện thoại Samsung trị giá 930 USD có thể vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ về việc cấm bán các mặt hàng và đồ điện tử cao cấp cho Triều Tiên.

Trong khi đó, các nữ vận động viên khúc côn cầu trên băng Triều Tiên sẽ mặc những bộ đồng phục do một công ty Phần Lan sản xuất thay vì mặc đồ của nhà tài trợ Nike vì những lo ngại về các lệnh trừng phạt của Mỹ, một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với Reuters.

Theo các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ, tất cả các công ty và cá nhân của Mỹ không được phép giao thương với Triều Tiên.

"Chúng tôi đang cố gắng tìm cách để đáp ứng các lệnh trừng phạt", vị quan chức này cho biết.

Các vận động viên Triều Tiên cũng sẽ phải trả lại gậy, giày trượt và các thiết bị thể thao do công ty Phần Lan sản xuất mà họ "mượn" khi rời khỏi Hàn Quốc.

Sầm Hoa

Triều Tiên bất ngờ cử đoàn ngoại giao sang Nga

Triều Tiên bất ngờ cử đoàn ngoại giao sang Nga

Phái đoàn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đang trên đường tới Moscow để hội đàm về hợp tác chung với Nga, trong lúc căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington không có dấu hiệu lắng dịu.

Triều Tiên sẽ không 'ngồi im' nếu Mỹ tập trận

Triều Tiên sẽ không 'ngồi im' nếu Mỹ tập trận

Triều Tiên vừa cảnh báo nếu Mỹ tiếp tục cuộc tập trận đã trì hoãn với Hàn Quốc sau Thế vận hội Mùa đông thì nước này sẽ không "ngồi im".

Nga bất ngờ cảnh báo ông Trump về sức mạnh Triều Tiên

Nga bất ngờ cảnh báo ông Trump về sức mạnh Triều Tiên

Đại sứ Nga tại Triều Tiên nói Bình Nhưỡng đang nhanh chóng gia tăng kho vũ khí sau một năm liên tiếp thử tên lửa và đe dọa tấn công trực tiếp nhằm vào Mỹ.

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công nước Mỹ chỉ là 'hư cấu'?

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công nước Mỹ chỉ là 'hư cấu'?

Ngày 30/1, Tướng Paul Selva, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, khẳng định Triều Tiên vẫn còn “thiếu một số công nghệ cần thiết” để có thể tấn công nước Mỹ bằng ICBM.

Thế giới 24h: Dàn tên lửa 'khủng' Triều Tiên 'dằn mặt' Mỹ

Thế giới 24h: Dàn tên lửa 'khủng' Triều Tiên 'dằn mặt' Mỹ

Chính quyền Kim Jong Un có kế hoạch phô diễn hàng chục tên lửa tầm xa tại cuộc diễu binh ngày 8/2, ngay trước khi bắt đầu Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc.