Bức tranh vẽ cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi cùng bàn với các cựu Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa hiện đang được treo ở Nhà Trắng.

Chỉ 'tốn' 3 ngày, khách TQ dẫm nát vườn cỏ hồng ba năm vun xới

Họp ba bên để phi quân sự hóa biên giới liên Triều

Vụ nổ mang mật danh 596 đưa TQ bước vào 'CLB hạt nhân'

Người xem đã phát hiện được bức tranh này trong một phân đoạn của chương trình "60 Minutes" lên sóng truyền hình hôm tối chủ nhật (14/10).

Bức vẽ "Câu lạc bộ Cộng hòa" của họa sĩ Andy Thomas cho thấy, ông Trump ngồi bên một chiếc bàn tròn, mỉm cười với các cựu Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa như Abraham Lincoln, Dwight Eisenhower, Ronald Reagan, Jimmi Carter, Richard Nixon và Theodore Roosevelt, hai cha con nhà Bush.

{keywords}
 

Họa sĩ Thomas hôm 15/10 nói với Daily News rằng, ông đã nghiên cứu kỹ thói quen uống của các Tổng thống Mỹ, vì thế, trong tranh cựu Tổng thống Lincoln uống nước, còn cựu Tổng thống Nixon uống rượu vang đỏ.

Theo Nhật báo Tin tức New York, ông Trump biết tới bức tranh trên khi nghị sĩ Darrell Issa đưa cho xem ảnh chụp.

Vài tuần trước, vợ họa sĩ Thomas nhận được điện thoại cho biết nghị sĩ Issa đã cho Tổng thống xem tranh và ông Trump rất thích nó. Nghị sĩ trên nói, Thomas có thể sẽ nhận được một cuộc gọi từ Nhà Trắng. Ngay sau đó, chuông điện thoại reo lên. Ở đầu dây bên kia là Tổng thống Donald Trump.

Theo Thomas, người đứng đầu Nhà Trắng đã có nhận xét tích cực về bức vẽ của ông. "Ông Trump nói: Đa phần các bức vẽ về tôi, tôi đều không thích". Họa sĩ này nói thêm: "Và Tổng thống đã đúng. Rất khó để vẽ được ông ấy... Tôi đã phải xem hàng nghìn bức ảnh về ông Trump".

Hiện, bức tranh đang treo ở Nhà Trắng trên đang tạo ra tranh luận lớn trên mạng xã hội, NZ Herald cho hay. Nhiều người dùng mạng xã hội chỉ trích ông Trump tự cho mình là một trong những Tổng thống Mỹ vĩ đại nhất nên treo bức tranh trên ở Nhà Trắng để chứng minh điều đó.

Trước đó, ông Trump từng bị cho là sử dụng hình ảnh tâng bốc, không trung thực. Người đứng đầu Nhà Trắng được cho là đã chỉnh sửa bức ảnh chụp hôm nhậm chức, với đám đông ở cánh tây được bổ sung thêm người.

Hoài Linh

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, không ai ở thế giới này đủ phẩm chất hơn Ivanka Trump để làm đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hợp Quốc

Lý do ông Trump bị vợ tịch thu điện thoại

Lý do ông Trump bị vợ tịch thu điện thoại

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tiết lộ, thỉnh thoảng bà cũng tịch thu điện thoại của chồng để ngăn ông Trump vào Twitter.