"Chúng tôi sẽ tăng sản lượng tên lửa Hellfire lên 50% vào năm 2019", Tướng Mỹ Robert Rasch trả lời tạp chí Scout Warrior trong một cuộc phỏng vấn.

Quân đội Mỹ đang tăng cường sản xuất và phân phối tên lửa Hellfire ở quy mô lớn để bù đắp mức sử dụng ngày càng nhiều vũ khí này trên toàn cầu.

Tên lửa Hellfire được đưa lên MQ-9 Reaper trong một buổi huấn luyện lắp vũ khí.  

Scout Warrior dẫn lời các nhà phát triển vũ khí cấp cao của Mỹ cho biết, cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng với lượng sử dụng Hellfire rộng khắp trên toàn cầu đã khiến các kho tên lửa cạn kiệt, đồng thời tạo ra nhu cầu về loại vũ khí này tăng nhanh cả ở tầm quốc gia và quốc tế.

Tên lửa Hellfire được lắp vào súng máy AH-64 Apache.

Vũ khí này hiện đang được phân phối cho các quân chủng Lính thủy Đánh bộ, Không lực và Hải quân của Mỹ và các đối tác trong liên minh diệt IS. Và nhu cầu sử dụng tên lửa này hiện đang ở mức quá lớn.

Tên lửa Hellfire phóng từ máy bay AH-1 SuperCobras của Lính thủy Đánh bộ Mỹ.

Trong khi các vũ khí không – đối – đất được dẫn đường chính xác cần đến trong các nỗ lực oanh kích thì Hellfire được sử dụng hiệu quả trong các cuộc tấn công nhằm vào IS. Phiến quân IS thường trà trộn vào dân thường, thậm chí sử dụng phụ nữ và trẻ nhỏ làm lá chắn sống, khiến cho nhu cầu về mức độ chính xác càng trở nên cấp thiết. 

Thanh Hảo

Rắn hoành hành khắp Bangkok

Rắn hoành hành khắp Bangkok

Các nhân viên cứu hỏa ở Thái Lan đang tất bật tiếp nhận và giải quyết những cuộc gọi báo sự cố liên tục - nhưng không phải hỏa hoạn mà sự xuất hiện của các loại rắn khác nhau.

Thủ đô Zimbabwe 'dày đặc' xe tăng, dân ùn ùn rút tiền

Thủ đô Zimbabwe 'dày đặc' xe tăng, dân ùn ùn rút tiền

Zimbabwe đang lâm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ với tình trạng siêu lạm phát, thiếu đói nghiêm trọng trong khi quân đội kiểm soát nhiều địa điểm then chốt ở thủ đô Harare.

Jong Un mời 'sao' bóng bầu dục Anh tới Triều Tiên

Jong Un mời 'sao' bóng bầu dục Anh tới Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tìm cách mời ngôi sao bóng bầu dục Anh Jonny May tới Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc gặp cấp cao với các quan chức nước này.

Vụ xử Đoàn Thị Hương kéo dài tới năm sau

Vụ xử Đoàn Thị Hương kéo dài tới năm sau

Các luật sư cho hay, phán quyết với hai nữ nghi phạm, bị buộc tội giết người được cho là anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, có thể tới quý 2 năm 2018 mới được đưa ra.

Ngắm siêu xe Giáo hoàng vừa được tặng

Ngắm siêu xe Giáo hoàng vừa được tặng

Lamborghini vừa trao tặng một trong những siêu xe của hãng cho Giáo hoàng Francis.