Toàn bộ bốn máy bay E-6B của không quân Mỹ hiện đã cất cánh và đang ở trên bầu trời, làm dấy lên lo sợ rằng chiến tranh sắp nổ ra.

Báo DailyStar dẫn tin từ một trang web chuyên giám sát giao thông đường không cho hay, các máy bay được mệnh danh "ngày tận thế" đang ở trên không, phía trên vùng biển Đông và Tây của Mỹ.

{keywords}

Các máy bay đầy uy lực trên là trung tâm chỉ huy trên không, có thể dùng trong trường hợp có chiến tranh hạt nhân. Nó có thể phóng vũ khí hạt nhân từ bất cứ đâu trên thế giới.

Các máy bay trên cất cánh chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố mệnh lệnh, yêu cầu binh sĩ sẵn sàng cho chiến tranh với Triều Tiên.

Hiện căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang tăng cao sau khi Triều Tiên cho rằng ý nghĩ nước này sẽ dừng thử tên lửa đạn đạo là vớ vẩn.

Chưa rõ mục đích và đích đến cuối cùng của các máy bay E-6B, song đây là loại máy bay được thiết kế để phát hiện và nhận diện các mục tiêu kẻ thù để tấn công.

Các máy bay E-6B, được cải tiến từ máy bay Boeing, có giá 141,7 triệu USD/chiếc. Máy bay này được cho là đã trải qua các sứ mệnh huấn luyện tuyệt mật của Bộ Quốc phòng.

Hoài Linh

Ảnh hiếm trong máy bay Ngày Tận thế của Mỹ

Ảnh hiếm trong máy bay Ngày Tận thế của Mỹ

Trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân, chiếc máy bay Boeing E-4B này có thể trở thành một trung tâm chỉ huy di động của Mỹ.

Phát hiện "máy bay ngày tận thế"

Phát hiện "máy bay ngày tận thế"

Chiếc máy bay tối mật, được mệnh danh là "Máy bay ngày tận thế", đã bị hàng nghìn công dân Mỹ phát hiện chao lượn trên bầu trời.