{keywords}
 

Reuters dẫn lời người phát ngôn Tòa án Tối cao Singapore cho biết, đây là lần đầu tiên phán quyết tử hình được đưa ra trong một phiên xử từ xa. Phán quyết được công bố vào 15/6 trong bối cảnh Singapore đang bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Theo tài liệu của tòa án, Punithan đã tham gia vào một vụ vận chuyển thuốc phiện năm 2011.

"Vì sự an toàn của tất cả những người tham gia, phiên tòa xử Punithan được tiến hành theo hình thức họp qua mạng", phát ngôn viên Tòa án Tối cao Singapore cho biết.

Luật sư của Punithan là Peter Fernando xác nhận, thân chủ của ông nhận được phán quyết qua một cuộc gọi bằng ứng dụng Zoom và đang cân nhắc kháng cáo.

Trong khi nhiều nhóm chỉ trích việc sử dụng Zoom để tuyên án, luật sư Fernando cho hay, ông không phản đối việc này vì đó chỉ lời phán quyết và thân chủ của ông vẫn nghe được rõ ràng.

Nhiều phiên tòa ở Singapore đã bị hoãn trong thời kỳ phong tỏa, vốn bắt đầu từ đầu tháng 4 và kéo dài tới tận 1/6. Một số phiên tòa cần thiết phải diễn ra đã được tổ chức từ xa.

Singapore áp dụng chính sách không khoan dung đối với tội phạm buôn ma túy. Nước này đã treo cổ hàng trăm người, gồm cả hàng chục người ngoại quốc, vì các tội liên quan tới ma túy trong vài thập niên qua.

Hoài Linh