Anh Bo Yingnan (21 tuổi) đã tới Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) vào tuần trước sau khi vượt qua quãng đường 1.700km.


"Khi bạn làm một việc gì đó đứng đắn, cả thế giới sẽ giúp đỡ bạn", Bo tâm niệm.

Năm 18 tuổi, Bo đã dành ra hơn ba tháng đi xe đạp từ Cáp Nhĩ Tân tới Lhasa, để đánh dấu sự trưởng thành của mình. Hiện anh đang làm việc tại Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông.

{keywords}

Bo cầm tấm biển xin đi nhờ xe về Cáp Nhĩ Tân. (Ảnh: People's Daily Online)

Vì không mua được vé tàu nên Bo đã quyết định đi nhờ xe để về nhà.

Khoảng 10h30 ngày 31/1, Bo đã vác túi hành lý nặng 25kg tới trạm soát vé trên đường cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải ở Lâm Nghi và cầm tấm biển "xin đi nhờ xe về Cáp Nhĩ Tân".

Nửa tiếng sau, anh được chủ một chiếc KIA mới tinh cho đi nhờ. "Chủ xe là anh Guan Jian. Anh ấy hơn 40 tuổi và mới mua xe ở Lâm Nghi. Tôi rất biết ơn anh ấy", Bo nói.

Hai người đã trò chuyện với nhau đủ thứ, từ du lịch, ngôi sao bóng đá tới những đồ ăn vặt ở quê nhà. Sau 20 tiếng, họ đã tới thành phố Trường Xuân ở tỉnh Cát Lâm vào lúc 6h ngày 1/2.

Sau khi nói lời tạm biệt Guan, Bo lại tới lối vào phía đông của đường cao tốc Trường Xuân, để tiếp tục xin đi nhờ xe về Cáp Nhĩ Tân.

Tuy nhiên, lần này may mắn đã không mỉm cười với anh. "Tôi phải đợi suốt 40 phút và không có ai cho tôi đi nhờ, cho tới khi chân tôi bắt đầu run lên vì lạnh", Bo kể lại.

Vác theo chiếc vali cồng kềnh, Bo buồn bã quay lại lối vào phía bắc. Lần này, anh đã bắt được một chiếc xe về tận nhà sau nửa tiếng chờ đợi.

"Tài xế khoảng 30 tuổi và không phải là người hay nói. Dù chúng tôi không trò chuyện nhiều nhưng tôi rất biết ơn vì anh ấy đã mang ấm áp tình người tới cho tôi trong mùa đông giá lạnh", Bo tâm sự.

Khoảng 30 tiếng sau khi rời khỏi Lâm Nghi, Bo cuối cùng đặt đặt chân tới Cáp Nhĩ Tân mà không mất một đồng nào.

Sầm Hoa

Những vụ trọng án kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ

Hàng chục năm sau khi những vụ án khét tiếng xảy ra, người ta vẫn chưa thể đi đến cùng câu chuyện hậu trường, cũng như các động cơ thật sự.

“Sốc” với núi áo phao cao ngất người tị nạn bỏ lại

Những áo phao do người tỵ nạn vứt lại sau khi lên bờ đã tạo thành ‘ngọn núi’ cao 5m, phủ rộng 40.000m2 trên bãi biển gần làng Molyvos, đảo Lesbos, Hy Lạp.

Những nước có quân đội lớn nhất thế giới

Báo Express của Anh đã đưa ra danh sách 10 nước có quân đội lớn nhất thế giới, xét về số quân nhân tại ngũ.