“Vệ binh quốc gia quận Columbia đã điều động các binh sĩ không vũ trang tới các tượng đài và kiến trúc lịch sử, nhằm hỗ trợ các cơ quan an ninh dân sự”, Thời báo Seattle dẫn lời quan chức Craig Clapper nói.

{keywords}
Vệ binh quốc gia Mỹ được điều động tới thủ đô Washington. Ảnh: Military.com

Theo ông Clapper, số binh sĩ trên được trang bị khiên chống bạo động, nhưng không mang theo các công cụ hỗ trợ khác như bình xịt hơi cay.

Làn sóng người tham gia biểu tình đập phá, hủy hoại nhiều bức tượng lịch sử đã diễn ra vài tuần nay tại thủ đô Washington và nhiều thành phố khác ở Mỹ sau cái chết của công dân da màu George Floyd.

Thậm chí, nhiều người quá khích còn tuyên bố sẽ giật đổ tượng Tổng thống thứ 16 của Mỹ Abraham Lincoln tại thủ đô Washington vào tối 25/6 (giờ Mỹ), dù ông Lincoln là người có công bãi bỏ chế độ nô lệ ở nước này.

Tuấn Trần

George Floyd và hung thủ Derek Chauvin có mâu thuẫn từ trước

George Floyd và hung thủ Derek Chauvin có mâu thuẫn từ trước

Đài CBS cho biết, công dân da màu George Floyd và cựu cảnh sát Derek Chauvin từng làm việc chung tại hộp đêm, và giữa hai người đã nhiều lần xảy ra xung đột.

Giữa làn sóng biểu tình, sự đồng thuận lạ thường đang diễn ra tại Mỹ

Giữa làn sóng biểu tình, sự đồng thuận lạ thường đang diễn ra tại Mỹ

Một điều lạ thường đang diễn ra trên nước Mỹ, các cuộc biểu tình đã tạo ra một làn sóng đồng thuận trong cả dư luận lẫn chính giới về sự cần thiết phải cải cách lực lượng cảnh sát.