{keywords}
 

Theo RT, manh mối trên được gửi tới gia đình của nạn nhân hồi năm ngoái thông qua một lá thư nặc danh.

Emanuela Orlandi, 15 tuổi, biến mất không để lại dấu vết nào vào mùa hè năm 1983 khi trên đường đi học thổi sáo ở thủ đô Rome, Italia. Thiếu nữ này là con gái của một nhân viên thuộc Ngân hàng Vatican.

Dù cảnh sát cho rằng đó chỉ là một vụ bắt cóc, giết người thông thường, song vụ việc vẫn dẫn tới vô số tin đồn rằng Vatican che giấu vụ việc suốt nhiều năm. Đó cũng là một phần lý do tại sao mẩu tin nhắn bí ẩn, nặc danh mau chóng trở thành tiêu đề được nhiều người chú ý và nó cũng khơi lại sự quan tâm của công chúng về vụ việc dù đã gần 40 năm trôi qua kể từ ngày Emanuela mất tích.

Bức thư không đề tên chỉ có duy nhất một dòng chữ: "Hãy tìm kiếm ở nơi thiên thần chỉ tay" cùng với bức ảnh về bức tượng bằng đá của một thiên thần đứng trên ngôi mộ của một hoàng tử ở nghĩa trang Teutonic, bên trong Vatican. Nghĩa trang này chỉ dành cho người của nhà thờ có nguồn gốc Đức hoặc Áo.

Ngày 3/7, Người xúc tiến công lý của Vatican là Gian Piero Milano đã ra lệnh khai quật hai ngôi mộ, để đáp lại kiến nghị của gia đình nữ sinh trên. Người nhà của Emanuela tin rằng thi thể của thiếu nữ này được chôn trong nghĩa trang Teutonic.

Hiện, mẹ và em trai của Emanuela vẫn sống trong Vatican. Trong suốt nhiều năm liền, họ đã cố gắng thúc đẩy để vụ mất tích được điều tra.

Phát ngôn viên Vatican Alessandro Gisottii cho biết, hai ngôi mộ sẽ được mở vào ngày 11/7. Gia đình nhà Emanuela Orlandis, luật sư của họ và các thành viên Vatican sẽ có mặt để chứng kiến lễ khai quật. Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy ngôi mộ được mở ít nhất một lần kể từ khi nó được niêm phong lần đầu tiên.

"Sau 35 năm thiếu vắng sự hợp tác, việc bắt đầu điều tra là một bước đột phá quan trọng", Pietro Orlandi, em trai của Emanuela nói với hãng ANSA.

Hoài Linh