Nhà chức trách nhiều nước đã tìm ra tung tích tội phạm nhờ những bức ảnh tự sướng mà những kẻ này trước đó đăng lên mạng xã hội.

Hôm 14/1/2016, một phiên tòa liên bang của Mỹ đã kết tội một người đàn ông ở Knoxville 15 năm tù và 8 tháng vì ‘phạm tội nghiêm trọng và sở hữu súng’.

{keywords}

Theo Business Insider, nguyên nhân là do người này đã chụp ảnh ‘tự sướng’ với khẩu súng ngắn chĩa trên đầu của anh ta, đăng tải từ tháng 10/2013 trên trang Facebook.

Người đàn ông này là Malik First Born Allah Farrad, 42 tuổi, từng có hai lần bị kết tội vì sở hữu súng.

Nhưng Farrad không phải là người duy nhất gặp rắc rối sau khi đăng ảnh ‘tự sướng’. Dưới đây là 10 trường hợp khác có kết cục tương tự.

{keywords}

Hai cô gái chụp bức ảnh đầy vẻ nguy hiểm này trước khi bị buộc tội cướp một nhà hàng ở Thụy Điển. Cảnh sát lần theo dấu vết của họ và tóm gọn cả hai tại nhà bà ngoại của một trong hai người.

{keywords}

Kayleigh Hill chạy vào sân bóng trong loạt trận thi đấu giữa các trường Đại học Quốc tế 2013, sau đó quay clip ‘tự sướng’ trước khi bị bảo vệ đưa ra ngoài. Mục đích của cô chỉ nhằm có ảnh tự sướng có một không hai.

{keywords}

Một người đàn ông ở Milan bị buộc tội đánh cắp một chiếc iPad, rồi sau đó chụp ảnh tự sướng với tang vật. Chủ nhân của chiếc iPad dò tìm ra manh mối của thủ phạm sau khi truy cập vào dữ liệu trên iCloud, và tìm thấy bức ảnh tự sướng của nghi phạm. Nghi phạm sau đó đã bị bắt.

{keywords}

Justin Bahler, 21 tuổi, chụp ảnh tự sướng với súng và đăng tải lên Facebook. Sau đó Bahler bị cáo buộc trộm ngân hàng tại Michigan. Điều tra viên nhìn vào video an ninh và nhận ra nghi phạm, Bahler lập tức bị bắt.

{keywords}

Trên hiện trường một vụ trộm tại Nam California, người ta phát hiện ra một chiếc điện thoại trong đó có tấm ảnh ‘tự sướng’ của Adam Howe. Howe bị bắt ngay sau đó, và khi lục soát đồ cá nhân của Howe, điều tra viên phát hiện ra số tài sản được cho là bị đánh cắp từ nhà thờ.

{keywords}

Cảnh sát đăng tải tấm ảnh chụp ‘tự sướng’ từ chiếc iPhone của một nghi phạm đã đánh cắp chiếc điện thoại này. Cảnh sát đã yêu cầu người dùng mạng xã hội xem có ai biết tung tích của nghi phạm hay không. Thông tin sau đó cho thấy nghi phạm này là Jess Ewald, 19 tuổi. Ewald bị bắt vì nghi trộm đồ.

{keywords}

Một cậu bé 16 tuổi đã lẻn qua cửa an ninh tại tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới, sau đó chụp ảnh trên nóc của tòa nhà. Các bức ảnh ‘tự sướng’ này dấy lên nghi vấn về việc xâm nhập trái phép, và cậu bé sau đó đã bị bắt. Viên bảo vệ để xảy ra vụ việc cũng bị sa thải.

{keywords}

Tyquan Solomon, 19 tuổi và Terrance Sistruck, 16 tuổi, đều bị bắt sau khi hai người chụp ảnh tự sướng bằng chiếc iPhone mà họ lấy trộm. Chủ nhân của chiếc điện thoại đã tìm thấy ảnh của hai nghi phạm trên tài khoản iCloud và báo cho cảnh sát.

{keywords}

La Vorne Lee Bennett, 23 tuổi, bị buộc tội trộm tiền và điện thoại của một người đàn ông. Sau đó, nạn nhân đã truy cập tài khoản iCloud và phát hiện ra ảnh chụp tự sướng của Lee và chuyển cho nhà chức trách.

{keywords}

Một người đàn ông người Anh là Ashley Keast chụp ảnh ‘tự sướng’ khi đột nhập vào nhà một cặp đôi để trộm đồ. Keast lấy điện thoại của chủ nhân ngôi nhà để chụp ảnh tự sướng, và vô tình gửi bức ảnh chân dung của chính mình cho nhiều người quen của chủ nhà. Một người bạn của chủ nhà sau đó đã báo cảnh sát.

{keywords}

Khi ca sĩ Rihanna đăng ảnh tự sướng với một chú culi – một loại động vật được bảo vệ, cảnh sát đã lần theo dấu vết hai người được cho là đã để khách du lịch chụp cùng chú culi này, và sau đó bắt giữ họ.

Lê Thu