Tuyên bố của Moderna, được trang tin The Hill ghi nhận, cho biết 2 liều vắc-xin mRNA của hãng đủ tạo ra kháng thể trung hòa đối với biến thể Delta, cũng như các biến thể Beta và Eta.

Đối với 3 dòng của biến thể Beta, vắc xin của Moderna kích thích kháng thể trung hòa ít hơn từ 6 đến 8 lần so với biến thể từ Trung Quốc, và ít hơn từ 3,2 đến 2,1 lần so với các biến thể lần lượt được phát hiện ở Ấn Độ là Delta và Kappa.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 của Moderna. Ảnh: Reuters

Dữ liệu của Moderna sử dụng các mẫu huyết thanh từ 8 người tham gia thử nghiệm, và được thu thập 1 tuần sau khi những người này được tiêm liều vắc xin thứ 2 của hãng.

"Những dữ liệu mới này khuyến khích và củng cố niềm tin của chúng tôi rằng, vắc xin Covid-19 của Moderna có thể duy trì khả năng bảo vệ khỏi các biến thể mới được phát hiện", Giám đốc điều hành Moderna Stéphane Bancel cho biết.

Thông tin trên được đưa ra cùng thời điểm vắc xin Covid-19 của Moderna đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Ấn Độ. Cổ phiếu của Moderna nhờ đó đã tăng 5,5%, đạt 235,39USD trên sàn giao dịch vào giữa ngày.

Biến thể Delta của virus corona đang lây lan với tốc độ nhanh chóng trên thế giới. Biến thể này hiện chiếm khoảng 20% ​​số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ, và bị cảnh báo ​​sẽ trở thành biến thể thống trị mới trên toàn cầu.

Thông tin về Vaccine Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Việt Anh

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Bộ trưởng Y tế Guatema cho biết, chính phủ nước này đã yêu cầu Moscow trả lại tiền đặt mua vắc xin ngừa Covid-19 vì Nga chậm giao hàng theo hợp đồng.

Nhật Bản chuyển thêm vắc xin cho Đông Nam Á từ tuần này

Nhật Bản chuyển thêm vắc xin cho Đông Nam Á từ tuần này

Chính phủ Nhật Bản, ngày 29/6, thông báo sẽ viện trợ cho Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan mỗi nước khoảng 1 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 từ tuần này.