{keywords}
Ảnh: AP

Theo CBS, một trong những thay đổi chủ chốt mà ủy ban này định áp dụng đó là: Cắt micro của hai đối thủ nếu họ phá luật. Một nguồn tin nắm được kế hoạch của ủy ban trên cho hay.

Hiện, các kế hoạch thay đổi hình thức tranh luận vẫn chưa được quyết định và ủy ban giám sát tranh luận vẫn đang xem xét việc thực hiện kế hoạch đó.

Ủy ban về tranh luận tổng thống đưa ra thông báo trên ngày 30/9. Cuộc tranh luận kéo dài 98 phút diễn ra không mấy suôn sẻ khi Tổng thống liên tục cướp lời đối thủ.

Ủy ban trên khẳng định rõ chắc chắn cần bổ sung thêm cơ cấu vào các cuộc tranh luận còn lại để đảm bảo tranh luận về các vấn đề diễn ra một cách trật tự. “Ủy ban sẽ thận trọng cân nhắc các thay đổi và sẽ thông báo về các biện pháp này sớm.

Thông báo cũng có đoạn: “ủy ban rất biết ơn ông Chris Wallace về sự chuyên nghiệp lẫn kỹ năng mà ông thể hiện trong cuộc tranh luận vừa qua. Ủy ban dự định bổ sung các công cụ mới để bảo đảm trật tự cho các cuộc tranh luận còn lại”.

Theo một nguồn tin của CBS, ủy ban tranh luận tổng thống sẽ dành 2 ngày để quyết định về các chỉ dẫn, quy định mới cho cuộc tranh luận lần hai. Trong cuộc tranh luận lần tới, sẽ có 15-20 người được phép đặt câu hỏi.

Tim Murtaugh, Giám đốc truyền thông thuộc chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chỉ trích ủy ban tranh luận vì các biện pháp áp dụng sắp tới. Trong khi đó, Kate Bedingfield – phó quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden khẳng định, cựu Phó tổng thống đã sẵn sàng cho cuộc đấu tiếp theo ở Miami vào ngày 15/10.

Xem thêm: Toàn cảnh Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Hoài Linh

Những khoảnh khắc kịch tính trong cuộc tranh luận Trump - Biden

Những khoảnh khắc kịch tính trong cuộc tranh luận Trump - Biden

Sau hơn một năm "vờn nhau", ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ và Cộng hòa đã có màn tranh luận trực tiếp tại Ohio.

Tranh luận 'náo loạn' vì ông Trump liên tục cướp lời

Tranh luận 'náo loạn' vì ông Trump liên tục cướp lời

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trở nên náo loạn chỉ sau 20 phút đầu tiên, vì ông Donald Trump liên tục cướp lời đối thủ cũng như người dẫn dắt chương trình Chris Wallace.