Theo hãng thông tấn Reuters, đây được xem là một nỗ lực đưa loại vắc-xin này được phổ biến rộng rãi hơn.

Theo hướng dẫn mới của FDA, các lọ vắc-xin Pfizer đã rã đông nhưng chưa mở nắp có thể được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C trong tối đa một tháng. Mức giới hạn tối đa về thời gian bảo quản này có sự tăng đáng kể so với mức giới hạn tối đa trước đó là 5 ngày.

Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và nghiên cứu sinh học của FDA, cho biết: “Sự thay đổi này sẽ giúp loại vắc-xin của Pfizer được phổ biến rộng rãi hơn đối với công chúng Mỹ, bằng cách tạo điều kiện cho các nhà cung cấp vắc-xin, chẳng hạn như các văn phòng bác sĩ cộng đồng, được tiếp nhận, lưu trữ và quản lý vắc-xin”.

{keywords}
Vắc-xin của Pfizer có thể cất trữ được 1 tháng trong tủ lạnh. Ảnh: Reuters

Việc mở rộng thời gian bảo quản đối với vắc-xin Pfizer còn đặc biệt quan trọng đối với các cơ sở lưu trữ vắc-xin của Mỹ ở các vùng sâu vùng xa và trên toàn cầu, những nơi bị cho là có cơ sở hạ tầng yếu kém hơn trong việc vận chuyển và bảo quản.

Hồi tháng 2, cơ quan y tế Mỹ đã phê duyệt việc bảo quản và vận chuyển vắc-xin Pfizer ở nhiệt độ tủ đông tiêu chuẩn trong tối đa 2 tuần, thay vì dưới các điều kiện nhiệt độ cực lạnh.

Trước đó, Bộ Y tế Canada cho biết họ cũng đã thông qua việc bảo quản loại vắc-xin này ở nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn trong tối đa 1 tháng, để cho phép các kế hoạch phân phối được diễn ra linh hoạt hơn.

Vắc-xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech từng được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12 năm ngoái, với điều kiện bảo quản được yêu cầu ở nhiệt độ từ -80ºC đến -60ºC. Điều này có nghĩa là loại vắc-xin này chỉ có thể được vận chuyển trong các thùng chứa được thiết kế đặc biệt.

Việt Anh

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

New York lật ngược tình thế nhờ vắc-xin Covid-19

New York lật ngược tình thế nhờ vắc-xin Covid-19

Hơn một năm sau khi những đợt phong toả vì Covid-19 khiến “thành phố không ngủ” chìm vào giấc ngủ say, New York có thể tỉnh táo trở lại vào mùa hè này.  

EU mở cửa cho người đã tiêm chủng, hai vạn liều vắc-xin Covid-19 bị thiêu hủy

EU mở cửa cho người đã tiêm chủng, hai vạn liều vắc-xin Covid-19 bị thiêu hủy

Trên thế giới có hơn 3,4 triệu ca tử vong vì Covid-19, song có hơn 165,5 triệu trường hợp đã khỏi sau khi nhiễm virus.