Tờ Mirror hôm 29/1 đưa tin, các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy người dân và khách du lịch đã làm mọi cách mà họ cho rằng có thể hạn chế việc lây lan virus corona - loại virus được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi là "ác quỷ" - đang lây lan nhanh chóng với hàng trăm ca lây nhiễm mới mỗi ngày.

Một bức ảnh cho thấy gia đình 4 người, gồm cặp vợ chồng và 2 con nhỏ dùng những túi nhựa lớn trùm nửa người, đứng xếp hàng tại điểm làm thủ tục, được cho là thuộc sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. 

nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 1
 Gia đình 4 người trùm túi nhựa đứng xếp hàng ở sân bay.
nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 2
 Người phụ nữ đội cả chai nhựa lớn trên đầu vì cho rằng làm vậy có thể hạn chế lây lan virus corona

Một bức ảnh khác chụp tại sân bay Vancouver, Canada cho thấy một phụ nữ đeo khẩu trang và đội cả một chai nhựa lớn trên đầu.

Các bức ảnh khác, chụp tại một nhà ga Hong Kong, Trung Quốc và một khu chợ, cho thấy người dân cũng dùng chai nhựa lớn hoặc thùng nhựa, đội lên đầu như một hình thức bảo vệ khi tới nơi công cộng trong lúc đại dịch virus corona diễn biến phức tạp. 

nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 3
 Ảnh chụp tại một nhà ga ở Hong Kong, Trung Quốc
nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 4
 Một người đi chợ ở Trung Quốc đội thùng nhựa lớn trùm kín đầu

Trong chuyến bay từ Thượng Hải tới thành phố Perth, Úc, một người đàn ông thậm chí còn đội nguyên cả mũ bảo hiểm lên máy bay. Marina Jambrina, một hành khách cùng chuyến bay với người đàn ông đội mũ bảo hiểm, cho biết hầu hết mọi người trên máy bay đều đeo khẩu trang. 

nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 5
 Người đàn ông đội mũ bảo hiểm lên máy bay ở Thượng Hải, Trung Quốc

"Khi di chuyển tới Thượng Hải, tôi không thấy một người nào không đeo khẩu trang tại sân bay. Tôi chưa từng chứng kiến cảnh nào như vậy. Nó khiến tôi rờn rợn", Marina nói. 

nguoi tq up chai nhua len dau, tin co the han che lay virus corona hinh anh 6
 Vì khẩu trang khan hiếm, một số người tự chế mặt nạ bằng chai nhựa

Khẩu trang và đồ bảo vệ khác đang khan hiếm ở một số thành phố tại Trung Quốc, nơi đại dịch do chủng mới của virus corona gây ra đang hoành hành, khiến 170 người chết và tổng số hơn 7.700 ca lây nhiễm tính đến tối muộn hôm 29/1.

Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh do chủng virus corona mới gây ra. Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người hạn chế lây nhiễm virus bằng cách rửa tay thường xuyên với xà phòng, che miệng và mũi khi hắt hơi hoặc ho, tránh ăn, uống chung hoặc dùng chung đồ.

Tại Trung Quốc, hầu hết trường hợp lây nhiễm xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch là thành phố Vũ Hán, nơi có 11 triệu dân. Ngoài ra, các trường hợp nhiễm bệnh còn được phát hiện ở ít nhất 17 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và châu Úc.

Theo DanViet