Họ bước lên bục chiến thắng, tay trong tay, ôm nhau và hôn nhau âu yếm. Đó là Emmanuel Macron - người chiến thắng vòng 1 bầu cử Tổng thống Pháp - và người vợ duyên dáng của ông, Brigitte.

Sau khi cảm ơn những người ủng hộ đã giúp mình tiến xa hơn trong chặng đua vào điện Elysee, Macron quay lại, mỉm cười với vợ ông, cảm ơn và ca ngợi bà là người ủng hộ mạnh mẽ nhất, người "luôn ở đó, và hơn tất cả, là tôi không thể là tôi nếu không có em".

{keywords}

Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hạnh phúc bên vợ. (Ảnh: Reuters)

Đám đông reo hò, hô vang tên người vợ hơn chồng 24 tuổi: ""Brigitte! Brigitte! Brigitte!".

Trở lại những năm tháng xưa, khi cặp đôi đặc biệt này gặp nhau, Emmanuel Macron mới 15 tuổi còn Brigitte là cô giáo đã có chồng. Con gái bà cùng tuổi với Macron, thậm chí học cùng lớp.

Được biết, chính gia đình Brigitte vốn rất được nể trọng ở thành phố Amiens không chấp nhận mối quan hệ của họ. Theo lời kể của một nhà báo ở địa phương, tình yêu của họ đã có lúc trở thành một câu chuyện gắn đầy tai tiếng.

{keywords}
Emmanuel Macron luôn dành cho vợ những cử chỉ âu yếm. (Ảnh: EPA)

Emmanuel và Brigitte gặp nhau lần đầu ở trường tư La Providence. Khi đó, Emmanuel mới 15 tuổi còn Brigitte là một cô giáo dạy kịch có mái tóc vàng giống minh tinh Brigitte Bardot. Năm 20 tuổi, người phụ nữ này đã lấy chồng, một chủ ngân hàng ở địa phương.

Emmanuel đảm nhận vai chính trong vở kịch "Jacques and his Master" của trường. Không hề ngại ngùng, cậu hỏi người mẹ ba con rằng liệu họ có thể cùng viết lại một số hồi của vở kịch The Art of Comedy của Eduardo de Filippo để có đất diễn cho 15 vai mới hay không.

Và họ bắt đầu gặp nhau vào mỗi thứ Sáu. Mối quan hệ giáo viên - học sinh này chưa đi quá giới hạn luật pháp. Nhưng Brigitte cuối cùng phải thú nhận: "Dần dần, tôi bị chinh phục bởi sự thông minh của cậu ấy".

Và rốt cuộc, giữa họ có một dòng diện, chạy dọc sống lưng. "Tôi thấy mình rơi vào tình yêu. Cậu ấy cũng vậy", Brigitte thốt lên khi kể về mối tình sét đánh của mình trên báo Paris Match.

Nhưng tình yêu của họ đối diện với rất nhiều rào cản, đặc biệt là sự phản đối của cả hai bên gia đình. Cô giáo đành nói với học trò của mình rằng cậu phải rời bỏ cô, và rời thành phố Amiens để đến Paris học nốt trung học ở trường Henri IV danh giá.

Nhưng như Brigitte tiết lộ trên báo Paris Match năm ngoái: "Ở tuổi 17, Emmanuel thề với tôi: "Bất kể cô làm gì, em vẫn sẽ cưới cô".

"Tình yêu đã mang theo mọi thứ cùng với nó, và khiến tôi quyết định li dị", người phụ nữ 3 con hồi tưởng.

{keywords}
Bất chấp tuổi tác và sóng gió, cuộc hôn nhân của họ rất hạnh phúc. (Ảnh: Reuters

Vào tháng 11/2007, 21 tháng sau khi li dị chồng là André Louis Auzière, Brigitte 54 tuổi và Emmanuel 29 tuổi đã cưới nhau ở thị trấn Le Touquet, nơi họ có một căn nhà. "Emmanuel nói rằng 'Chúng ta sẽ khiến mọi người phải im miệng" - Brigitte cười tươi khi nhớ lại.

Khi họ cưới nhau, gia đình của Brigitte đã chấp nhận Macron. Phát biểu trong lễ thành hôn, chú rể gửi lời cám ơn tới những người con của vợ mình vì "đã yêu chúng tôi như chính con người chúng tôi".

Macron cũng nói về một tình yêu "không bình thường như những người khác, giữa một cặp đôi cũng không hoàn toàn bình thường, nhưng là một cặp đôi có tồn tại".

Thanh Hảo