{keywords}
Binh sĩ Ấn Độ (Ảnh Reuters)

Theo Sputniks, truyền thông địa phương Ấn Độ cho biết, tất cả các sân bay lên thẳng của Trung Quốc đều được xây dựng ở khu số 4 của Pangong Tso tại Ladakh, vốn rất gần một vị trí quân sự của Ấn Độ.

Nguồn tin chính phủ Ấn Độ nói với hãng ANI rằng: “Như một phần của việc tiếp tục xây dựng lực lượng ở Ladakh, hệ thống phòng không của lục quân và không quân Ấn Độ đã được triển khai để ngăn chặn bất kỳ một bất ngờ nào tới từ chiến đấu cơ Trung Quốc”.

Các nguồn tin Ấn Độ cho biết, tình hình tại Ladakh vẫn căng thẳng và Trung Quốc vẫn tiếp tục triển khai máy bay Su-30 và máy bay ném bom. Radar Ấn Độ phát hiện chiến đấu cơ, trực thăng chiến đấu của Trung Quốc gần đoạn Daulat Beg, thung lũng Galwan, Pangong Tso và thậm chí tiến sát một số vị trí của Ấn Độ.

Về địa thế, các khu vực khác nhau của Pangong Tso được đánh dấu từ 1-8. Ấn Độ tuyên bố, đường Kiểm soát Thực tế đi qua khu 8 còn Trung Quốc cho rằng phần của nước này trải dài tới khu số 4. Vì thế, từ khu 4 tới khu 8, binh sĩ hai nước thường tiến hành tuần tra. Tuy nhiên, việc tuần tra đã dừng lại kể từ tháng 4 sau khi đối đầu bùng phát.

Ấn Độ và Trung Quốc đều triển khai quân, pháo và máy móc hạng nặng ở vùng Ladakh, dọc Đường kiểm soát thực tế dài hơn 4.000km. Cả hai phía đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm biên giới ở khu vực xa xôi này.

Hoài Linh

Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc về "những hậu quả"

Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc về "những hậu quả"

Chính phủ Ấn Độ cảnh báo Trung Quốc rằng việc không thực thi những ghi nhớ về Đường Kiểm soát thực tế (LAC) sẽ gây ra hậu quả vì tiếp diễn tình hình hiện tại sẽ tác động tiêu cực đến quan hệ song phương.

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn Độ điều thêm hàng nghìn lính tới biên giới

Căng thẳng với TQ leo thang, Ấn Độ điều thêm hàng nghìn lính tới biên giới

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, nước này đã điều động thêm hàng nghìn binh sĩ tới khu vực biên giới với Trung Quốc trong bối cảnh leo thang căng thẳng và các vụ đụng độ bạo lực giữa quân đội hai nước.