Ít nhất 11 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi tên lửa bắn trúng vào một xe buýt chở hành khách gần trạm kiểm soát quân đội tại phía đông Ukraina.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vụ việc khiến 7 phụ nữ và 4 người đàn ông thiệt mạng cùng 17 người khác bị thương xảy ra gần thị trấn Volnovakha, cách thành phố Donetsk 35 km về phía tây nam. Khu vực này hiện đang đặt trong bối cảnh giao tranh giữa phe ly khai với quân đội chính phủ gia tăng trở lại.

Phe hậu thuẫn chính quyền Kiev cho rằng chiếc xe buýt vô tình bị hứng chịu quả tên lửa khi phe ly khai khai hỏa tại một trạm kiểm soát gần đó. Vyacheslav Abroskin, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ukraina ở vùng Donetsk cho biết tên lửa được bắn từ hướng thị trấn Dokuchaevska do phe ly khai kiểm soát.

{keywords}
Các nhà chức trách xem xét hiện trường xe buýt bị trúng tên lửa. (Ảnh: Alamy Live News)

Tuy nhiên, những người đứng đầu phe ly khai thì phủ nhận cáo buộc với lý lẽ chốt chặn do họ nắm giữ nằm quá xa so với khu vực xe buýt bị tấn công và cho rằng lính Ukraina mới là lực lượng phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Các cuộc công kích bằng pháo và tên lửa đã gia tăng nhanh chóng kể từ cuối tuần, xóa vĩnh viễn thỏa thuận ngừng bắn vào dịp Giáng sinh của cả hai bên. Trước vụ việc lần này cũng đã có nhiều dân thường thiệt mạng do đạn lạc và pháo kích đi lạc trong các cuộc tấn công. Hàng loạt ngôi nhà cũng bị phá hủy nghiêm trọng.

Hơn 4.700 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến nổ ra ở miền đông Ukraina vào tháng 3/2014.

Lan Phương