50.000 binh sỹ sẽ được điều động để đưa ra mặt trận ở đông Ukraina.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Thanh niên Kiev đổ xô đi tòng quân vào tháng 5 năm ngoái.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã ký một sắc lệnh tổng động viên 50.000 quân cho mặt trận ở đông Ukraina, tờ USA Today đưa tin.

Những người đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được giấy gọi nhập ngũ ngay khi Quốc hội Ukraina thông qua sắc lệnh này.

Bộ Quốc phòng Ukraina lên kế hoạch tổng động viên những người khỏe mạnh (cả nam và nữ), ưu tiên những người có kinh nghiệm trong quân đội. Lính lái xe tăng, pháo binh, lính trinh sát và giao liên có độ tuổi từ 25-60 và phải đáp ứng các yêu cầu cao hơn.

Thiếu tướng Volodymyr Talalay cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch tổng động viên những người chưa qua huấn luyện cho các vị trí đòi hỏi năng lực quân sự. Các lãnh đạo đang tìm kiếm những người đã từng ở trong quân đội hoặc những người có thể phục vụ trong các nghành nghề dân sự".

Các cuộc huấn luyện chiến đấu cho tân binh sẽ diễn ra từ 10-15 ngày. Các quan chức Bộ Quốc phòng Ukraina nói rằng, khoảng thời gian này là đủ để rèn luyện các kỹ năng và thay thế các binh sỹ chuẩn bị xuất ngũ.

Kiev đã thực hiện ba lần tổng động viên vào năm ngoái, kêu gọi các binh sỹ tham gia vào hoạt động quân sự chống lại quân nổi dậy ở khu vực phía đông, những người muốn tách khỏi Ukraina.

Sầm Hoa