{keywords}
Tỷ phú game Trung Quốc chết vì bị đầu độc. Ảnh: StraitsTimes

Theo BBC, thông báo của công an Thượng Hải cho biết, nghi phạm chính trong vụ này là Xu, một trong những đồng sự của Lin Qi.

Trong thông báo ngày 23/12, công ty Yoozoo Games cho biết, Lin Qi, 39 tuổi, cảm thấy không khỏe và phải nhập viện chữa trị. Ông này qua đời ngày 25/12.

Lin Qi là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Yoozoo, vốn nổi tiếng với trò chơi chiến lược Game of Thrones: Winter is Coming. Yoozoo còn là công ty đồng phát hành trò chơi Supercell.

Theo danh sách những người Trung Quốc giàu có của Hurun, Lin được cho là có số tài sản trị giá tới 6,8 tỷ NDT.

Trước khi qua đời, Lin Qi và bộ phận sản xuất phim của Yoozoo đang tham gia vào quá trình chuyển thể câu chuyện khoa học viễn tưởng Three Body Problem thành phim cho hãng Netflix.

Nhiều đồng nghiệp cuối tuần trước đã tập trung bên ngoài văn phòng của Yoozoo để bày tỏ sự thương tiếc đối với Lin Qi.

Tờ StraitsTimes dẫn tin từ báo địa phương cho biết, nghi phạm đang bị công an tạm giữ có thể là Xu Yao, người lãnh đạo bộ phận sản xuất phim của Yoozoo. Lin Qi có thể bị hạ độc qua trà.

Tuy nhiên, tuần san Kinh tế Trung Quốc cho hay, Lin bị đầu độc qua thuốc. Lin Qi bị hạ độc do bất đồng trong công việc sau khi tìm cách giảm lương của Xu để buộc người này rời công ty.

Trong ngành trò chơi nhiều lợi nhuận ở Trung Quốc, Lin Qi được coi là một ngôi sao đang lên. Được thành lập năm 2009, Yoozoo là một trong những công ty game sớm nhất ở Trung Quốc mở rộng ra toàn cầu. 

Hoài Linh

Giới tỷ phú trẻ Trung Quốc phát tài

Giới tỷ phú trẻ Trung Quốc phát tài

Tổng tài sản tích lũy của các tỷ phú trẻ Trung Quốc trong năm 2020 lên tới 223 tỷ USD và ghi nhận mức tài sản tích lũy nhanh nhất trong một năm, bất chấp nước này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ.

Tỷ phú Trung Quốc bị cấm sống xa hoa

Tỷ phú Trung Quốc bị cấm sống xa hoa

Một tòa án của Trung Quốc đã ra lệnh cấm Chủ tịch tập đoàn HNA Group Chen Feng tiêu xài xa xỉ cho tới khi công ty của ông trả được nợ.