{keywords}
Ảnh: AP

Kết quả này xuất phát từ những động thái vững chắc mà chính quyền của ông đã thực hiện nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Theo hãng tin Reuters, kết quả thăm dò toàn quốc ngày 17-18/3 cho thấy, 59% người trưởng thành ở Mỹ bằng lòng với hiệu suất công việc tổng thể của ông Biden. Trong khi đó, có 35% không đồng ý và 6% nói không chắc chắn.

Số người trưởng thành ủng hộ ông Biden đã tăng bốn điểm phần trăm kể từ một cuộc thăm dò được tiến hành vào cuối tháng 1. Mức tăng này có được chủ yếu là do ngày càng có nhiều người độc lập ủng hộ Tổng thống Biden.

Cứ 10 người độc lập lại có 6 người cho biết họ ủng hộ ông Biden trong cuộc thăm dò mới nhất, tăng từ 5 người trong khảo sát tương tự hồi tháng 1.

Theo thăm dò dư luận, điểm mà người dân Mỹ hài lòng nhất chính là cách Tổng thống xử lý những phản ứng của quốc gia với đại dịch do virus corona gây ra. Hơn một nửa nước Mỹ hài lòng với những ảnh hưởng của ông Biden với nền kinh tế đất nước.

Có 65% số người Mỹ trả lời thăm dò cho biết, họ tán thành với cách ông Biden xử lý đại dịch, 52% cho hay họ thích cách ông quản lý kinh tế và việc làm.

Tỷ lệ ủng hộ mạnh mẽ đối với ông Biden đi kèm với số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 được sử dụng ở Mỹ. Hiện, Mỹ đang trên đà hoàn thành mục tiêu mà Tổng thống Biden đề ra là tiêm 100 triệu liều trước cuối tháng 4. Cho tới giờ, Mỹ đã thành công trong việc đảm bảo một kho dự trữ vắc-xin tới mức ông Biden đã bắt đầu lên kế hoạch cung cấp vắc-xin cho các quốc gia khác những loại chưa được nước này phê chuẩn.

Trong khi đó, người dân bắt đầu nhận được tiền như một phần của kế hoạch kích thích trị giá 1,9 tỷ USD mà ông Biden và đảng Dân chủ ở Quốc hội phê duyệt.

Khảo sát của Reuters/Ipsos được tiến hành trên mạng, bằng tiếng Anh, trên toàn nước Mỹ. Nó thu thập được phản hồi của 1.005 người trưởng thành, gồm 456 người thuộc đảng Dân chủ, 374 người thuộc đảng Cộng hoà.

Hoài Linh

Ông Biden lên án bạo lực chống người gốc Á

Ông Biden lên án bạo lực chống người gốc Á

Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án các vụ xả súng diễn ra ở Atlanta, bang Georgia khiến 6 phụ nữ gốc Á thiệt mạng, đồng thời kêu gọi người dân nước này lên tiếng chống lại bạo lực nhằm vào người gốc Á.

Video ông Biden liên tục vấp ngã trên bậc thang chuyên cơ

Video ông Biden liên tục vấp ngã trên bậc thang chuyên cơ

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị vấp tới 2 lần và cuối cùng bị ngã quỵ trong lúc bước trên xe thang máy bay để lên chuyên cơ Không lực một.