Tín nhiệm của người dân Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin luôn rất cao, nhưng thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ này giảm tới 10% so với năm ngoái.


Washington nêu kết quả khảo sát công bố ngày 22/3 của tập đoàn độc lập Levada có trụ sở ở Moscow. Theo đó, 73% số người được hỏi ý kiến cho biết họ ủng hộ Putin, giảm từ con số 83% năm trước đó.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: AP)

Levada đã tiến hành các cuộc thăm dò ý kiến gần như hàng năm kể từ năm 2000. Và năm nay, mức tín nhiệm của Putin vẫn cao, nhưng giảm mạnh so với trước đó.

Mặc dù hứng chịu sự chỉ trích từ phương Tây nhưng Tổng thống Putin vẫn được đông đảo người Nga tin tưởng. Đặc biệt vào mùa hè năm ngoái, một năm sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crưm, tỷ lệ ủng hộ ông tăng vọt, lên tới mức cao kỷ lục 89%.

Hiện chưa rõ tại sao sự ủng hộ dành cho ông Putin hiện nay lại giảm như vậy.

Dù số người ủng hộ Putin giảm, nhưng cuộc khảo sát lại cho thấy một điều bất ngờ là, có tới 65% người được hỏi cho biết họ mong muốn ông Putin tái cử Tổng thống Nga, tăng khá mạnh so với con số 57% trong đợt khảo sát tương tự vào năm ngoái.

Thanh Hảo

Vật thể bí ẩn sau lưng ông Putin

Kremlin gần đây đã hé lộ bí mật về thứ khiến cư dân mạng toàn cầu tranh cãi ầm ĩ suốt thời gian qua: Một vật thể lạ xuất hiện sau lưng Tổng thống Putin.

Cảnh báo ớn lạnh của Putin với phương Tây

Tổng thống Putin cảnh báo chiến dịch quân sự của Nga ở Syria chính là màn rèn luyện hoàn hảo cho lực lượng vũ trang nước này trước một cuộc chiến tổng lực.

Putin đã 'chiếu tướng' Obama trên bàn cờ Syria?

Việc Tổng thống Nga ra lệnh rút quân khỏi Syria một lần nữa khiến thế giới bất ngờ.