{keywords}
Twitter vô hiệu hoá thông điệp của ông Trump. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video trên có bao gồm nhạc của nhóm Linkin Park, đã biến mất khỏi danh sách cập nhật các thông tin mới trên Twitter của Tổng thống vào tối qua (18/7) với thông báo: “Thông tin bị vô hiệu hoá do báo cáo của người sở hữu bản quyền”.

Được biết, đoạn video được ông Trump chia sẻ và bị dỡ bỏ là của giám đốc truyền thông xã hội Nhà Trắng Dan Scavino.

Twitter đã vô hiệu hoá clip này sau khi nhận được thông báo từ công ty Machine Shop Entertainment – công ty chủ quản của nhóm nhạc rock Linkin Park.

Hiện, Nhà Trắng chưa bình luận gì về sự việc trên.

Twitter bắt đầu để mắt tới các thông điệp của ông Trump từ hồi tháng 5 và liên tục xung đột với nhà lãnh đạo này kể từ đó. Công ty mạng xã hội này đã vài lần vô hiệu hoá hoặc bình luận về các thông điệp của Tổng thống vì họ cho rằng nó có khiếu nại bản quyền hoặc vi phạm chính sách về chống bạo lực.

Twitter đã gỡ một tấm ảnh mà Tổng thống Donald Trump đăng tải vào ngày 30/6 vì khiếu nại của nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh, trong đó có ông Trump.

Công ty này cũng gắn nhãn cảnh báo với một thông điệp khác của Tổng thống Mỹ vào cuối tháng 5 vì vi phạm các quy định chống ca ngợi bạo lực. Trong thông điệp bị cảnh báo, ông Trump ca ngợi nhà chức trách Minneapolis cứng rắn khi phản ứng với các cuộc biểu tình về cái chết của Goerge Floyd.

Hoài Linh

Rộ tin Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sắp từ chức vì sở thích Twitter của ông Trump

Rộ tin Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sắp từ chức vì sở thích Twitter của ông Trump

Một quan chức Mỹ tiết lộ, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã nói với một số người thân cận về ý định từ chức sau khi Tổng thống Donald Trump phớt lờ cảnh báo của ông về sở thích dùng mạng xã hội Twitter.

Ông Trump liên tiếp tấn công Obama trên Twitter

Ông Trump liên tiếp tấn công Obama trên Twitter

Tổng thống Trump liên tiếp công kích người tiền nhiệm trên mạng Twitter, ít ngày sau khi có tin Barack Obama bày tỏ lo ngại về quyết định của Bộ Tư pháp hủy vụ án chống lại cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn.