{keywords}
Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Tài khoản @POTUS trên hai nền tảng này là tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ, theo Reuters. Nó tách biệt với tài khoản @realDonaldTrump trên Twitter và trang @DonaldTrump trên Facebook mà Tổng thống Donald Trump vẫn thường sử dụng để đăng tin.

“Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ quá trình chuyển giao tài khoản của Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021. Như những gì chúng tôi đã làm cho quá trình chuyển giao Tổng thống năm 2017, việc chuyển giao lần này được tiến hành với sự tham vấn chặt chẽ với Cơ quan lưu trữ và hồ sơ quốc gia”, Twitter xác nhận với Reuters ngày 21/11.

Hai công ty truyền thông xã hội này cũng chuyển giao tài khoản cho Nhà Trắng, phó Tổng thống và đệ nhất phu nhân vào ngày nhậm chức của tân Tổng thống.

“Năm 2017, chúng tôi đã làm việc với cả chính quyền Obama và chính quyền Trump sắp tới để đảm bảo quá trình chuyển đổi tài khoản Facebook và Instagram của họ diễn ra liền mạch vào 20/1 và chúng tôi hy vọng sẽ làm điều tương tự”, Facebook cho biết khi nhận câu hỏi từ Reuters.

Trang Politico trước đó cho biết, việc chuyển giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS trên Twitter không yêu cầu nhóm Trump sắp mãn nhiệm và nhóm Biden sắp tới chia sẻ thông tin.

Twitter đang có kế hoạch gặp các quan chức phụ trách việc chuyển giao của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris trong những tháng tới để thảo luận về các chi tiết cụ thể về cách chính quyền mới sẽ sử dụng Twitter.

Ông Biden, đã chạm mốc hai tuần kể từ khi trở thành Tổng thống đắc cử, đang chuẩn bị nhậm chức vào 20/12021. Tuy nhiên, ông Trump đã từ chối nhận thua và đang tìm cách vô hiệu hóa hoặc lật ngược kết quả thông qua các vụ kiện và kiểm phiếu lại ở một số bang.

Hoài Linh

Ông Joe Biden mừng sinh nhật 78 tuổi

Ông Joe Biden mừng sinh nhật 78 tuổi

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden hôm nay (20/11) tròn 78 tuổi. Hai tháng nữa, ông sẽ nhậm chức và trở thành Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.

Kết quả kiểm phiếu lại ở Georgia, ông Biden giành chiến thắng

Kết quả kiểm phiếu lại ở Georgia, ông Biden giành chiến thắng

Kết quả kiểm phiếu bằng tay tại bang Georgia đã hoàn tất và kết quả đã tái khẳng định ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ thắng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.