Yonhap dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khoảng 2 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 18h30 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Sau cuộc gặp riêng khoảng 20 phút, hai nguyên thủ sẽ cùng các trợ lý cấp cao dùng bữa tối xã giao khoảng một tiếng rưỡi sau đó..

{keywords}
Kim Eui-kyeom, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae). Ảnh: Korea Times

Bình luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sắp diễn ra, Kim Eui-kyeom, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Cheong Wa Dae) khẳng định, bất kỳ kết quả nào đạt được tại sự kiện đều rất quan trọng, vì chúng đồng nghĩa tiến triển cho quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

"Chúng ta không thể nói một thỏa thuận nhỏ là thất bại và chỉ một thỏa thuận lớn mới đồng nghĩa thành công. Đây là một tiến trình liên tục, trong đó các thỏa thuận lớn bao gồm các thỏa thuận nhỏ. Chúng ta không thể tự động phân tách các thỏa thuận nhỏ khỏi các thỏa thuận lớn", ông Kim Eui-kyeom nhấn mạnh tại cuộc họp báo hàng ngày.

Phát biểu của người phát ngôn Cheong Wa Dae nhằm đáp trả một số bài báo và nhận định cho rằng, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ chỉ tạo ra tiến triển có ý nghĩa khi hai nước đạt được một "thỏa thuận lớn", trong đó nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhất trí xúc tiến các bước giải trừ hạt nhân tích cực.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Trump đã bày tỏ hy vọng đạt được tiến triển đáng kể tại cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Bình Nhưỡng ở Hà Nội vào các ngày 27-28/2.

Theo phát ngôn viên của Cheong Wa Dae, căn cứ vào lịch làm việc đã công bố của Nhà Trắng, ông Trump và ông Kim dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần trong hai ngày ở Hà Nội. Ông tin tưởng, hai nguyên thủ sẽ đạt các kết quả đáng kể tại sự kiện này.

Tuấn Anh