Một đoàn xe của quân đội Nga đã bị trúng bom khi đang di chuyển tại Syria, khiến Thiếu tướng Pyotr Milyukhin mất cả hai chân và một mắt.

Theo hãng tin Sputniks, đoàn xe bị bị bao vây và tấn công khi đang di chuyển về phía sân bay Tiyas, gần thành phố Homs, Syria.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thiếu tướng Milyukhin hiện đang được các bác sĩ tại bệnh viện quân sự Nga chăm sóc. Giới chức bệnh viện chỉ tiết lộ, thiếu tướng đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, hôm 16/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một quả bom được kích hoạt bằng vô tuyến, vốn nhằm vào đoàn xe quân sự Syria, đã phát nổ, giết chết 4 quân nhân Nga. Vụ nổ còn khiến hai người khác bị thương.

Theo Kommersant, thiếu tướng Milyukhin có thể bị thương trong vụ tấn công trên. Nhật báo này cũng cho hay, 4 trong số 6 binh sĩ trong xe của vị tướng này đã thiệt mạng.

Tình trạng của tướng Milyukhin hiện đã ổn định và chuẩn bị được đưa về Moscow để chữa trị thêm, Kommersant đưa tin.

Kể từ khi tiến hành cuộc chiến chống IS tại Syria vào tháng 9/2015, Nga đã mất 27 người, nhật báo trên đưa tin dựa trên báo cáo của Bộ Quốc phòng.

  • Hoài Linh
Hình ảnh lính đặc nhiệm đánh giáp lá cà với IS

Hình ảnh lính đặc nhiệm đánh giáp lá cà với IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sắp thất thủ ở Mosul khi quân đội Iraq thực hiện một cuộc tấn công tổng lực với sự yểm trợ của nhiều chiến đấu cơ, trực thăng và máy bay không người lái.

Cận cảnh chốn ăn chơi của phiến quân IS

Cận cảnh chốn ăn chơi của phiến quân IS

Sau khi chiếm được khách sạn 5 sao Ninewah Oberoi ở phía đông Mosul (Iraq), tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã biến nơi này thành chốn ăn chơi cho phiến quân.

Hành trình trốn khỏi 'động quỷ' của nô lệ tình dục IS

Hành trình trốn khỏi 'động quỷ' của nô lệ tình dục IS

Thiếu nữ dũng cảm đã liều mạng trốn khỏi tay những phiến quân IS tàn ác, những kẻ bắt cóc và coi cô như nô lệ tình dục.

Hé lộ mạng lưới tuyển mộ IS tinh vi

Hé lộ mạng lưới tuyển mộ IS tinh vi

Nhiều chi tiết về mạng lưới khủng bố đứng sau vụ tấn công xe tải kinh hoàng vừa qua ở Berlin đã được hé mở trong hồ sơ điều tra dài 345 trang của các nhà chức trách Đức.

Cảnh báo đáng sợ về các vũ khí tinh vi của IS

Cảnh báo đáng sợ về các vũ khí tinh vi của IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sản xuất các loại vũ khí ở quy mô và mức độ tinh vi ngang với quân đội của một quốc gia.