Tướng David Goldfein, hiện là Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, khuyến cáo các “thợ săn UFO" (vật thể bay không xác định) không nên đột nhập vào căn cứ này và cảnh báo rằng có những “bí mật” của Mỹ cần được bảo vệ. “Chúng tôi rất nghiêm túc về việc này. Đất nước của chúng ta có những bí mật, và những bí mật đó xứng đáng được bảo vệ”.

{keywords}
Tham mưu trưởng Không quân Mỹ David Goldfein

Ông cảnh báo, quân đội Mỹ đang chuẩn bị cho làn sóng “khách viếng thăm” trái phép đến khu vực trong những ngày tới, và cho biết các rào chắn đã được dựng lên để bảo vệ căn cứ tại bang Nevada này khỏi những nỗ lực đột nhập. “Người dân Mỹ xứng đáng có những bí mật quốc gia được bảo vệ”, ông Goldfein nói thêm, song không làm rõ các “bí mật” đó là gì.

Sự kiện “Đột kích Vùng 51” được phát động như một trò đùa bởi một sinh viên 20 tuổi người California, song sau đó đã lan truyền chóng mặt trên Facebook, với hơn 2 triệu người đăng ký tham gia. Quân đội Mỹ sau đó đã đưa ra các cảnh báo về hậu quả của việc đột nhập trái phép vào cơ sở tối mật, và sự kiện đã bị huỷ bỏ vì lo ngại về sự an toàn đối với các nhà tổ chức và người dân địa phương.

Trước đó, Không quân Mỹ đã cảnh báo rằng họ “luôn ở tư thế sẵn sàng” để bảo vệ căn cứ quân sự này khỏi những người đột nhập trái phép.

Anh Thư