Một cô gái bỏ nhà suốt chục năm khiến người nhà tưởng đã chết, ai ngờ mới đây cảnh sát phát hiện cô này lâu nay sống ở các quán Internet để chơi game.

Báo Straits Times đưa tin, 10 năm trước, sau khi cãi nhau với cha mẹ, thiếu nữ nghiện chơi game Xiao Yun ở Chiết Giang đã bỏ nhà đi biệt tích.

Người nhà của Xiao Yun tưởng cô gái này đã chết. Tuy nhiên, hôm 20/11 vừa qua, cảnh sát đã tìm thấy Yun trong lúc kiểm tra một quán Internet.

{keywords}
Những đứa trẻ đang chơi game tại một quán internet. (Ảnh: Blomberg)

Yun đã bị đưa tới đồn công an vì tội dùng chứng minh thư giả. Tại đây, cô khai nhận đã sống trong các quán Internet trong suốt 10 năm qua.

Là dân nghiền trò bắn súng CrossFire, cô dành cả ngày để chơi game và thường ngủ luôn tại quán hoặc các nhà tắm công cộng. Cô sống chủ yếu nhờ vào của bố thí từ các chủ quán và thỉnh thoảng làm thu ngân tại một số quán để kiếm thêm thu nhập.

Cảnh sát đã phạt cô 1.000 NDT (3,5 triệu đồng) và liên lạc với cha mẹ cô để họ có thể được đoàn tụ với cô con gái đã mất tích một thời gian dài.

Mẹ Xiao Yun cho biết, bà đã không thay đổi số điện thoại kể từ khi con gái lớn bỏ nhà đi, với hy vọng rằng cô sẽ gọi về.

"Tôi là một người ngoan cố và nóng tính, vì thế tôi thường hay mắng mỏ con bé. Nhưng đã 10 năm trôi qua và giờ nó đã trưởng thành. Tôi sẽ không bao giờ mắng nó nữa", bà nói.

Sầm Hoa