Biên phòng Nga đã buộc phải nổ súng trong khi kiểm tra một tàu cá của Triều Tiên, vì các thủy thủ kháng cự và cố tìm cách chạy trốn cùng với các nhân viên an ninh Nga trên tàu.

RT dẫn nguồn Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đưa tin, một sĩ quan biên phòng Nga và 9 ngư dân Triều Tiên đã bị thương. Một trong số các ngư dân bị thương sau đó đã qua đời tại bệnh viện.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Vụ việc xảy ra vào tối 14/10 lúc 22h giờ địa phương ở khu vực kinh tế đặc quyền của Nga ở vùng Viễn Đông, FSB ra thông báo cho biết hôm 15/10.

"Trong khi tiến hành kiểm tra và quản lý, lực lượng biên phòng Nga đã phát hiện tài nguyên được lấy trái phép trên tàu Triều Tiên. Đội thủy thủ tàu Triều Tiên đã xử sự hung hăng với thành viên nhóm kiểm tra, từ chối tuân thủ các yêu cầu pháp lý", FSB cho hay. Con tàu có 48 thủy thủ Triều Tiên trên đó.

Sau khi đội kiểm tra của tàu Nga được phái tới tàu trên, con tàu này đã tìm cách rời khu vực kinh tế đặc quyền của Nga và lao về hướng Triều Tiên. Tàu tuần tra biên giới Nga đã bắn vài phát cảnh cáo tàu Triều Tiên, song tàu vẫn chạy.

Đội thủy thủ tàu Triều Tiên còn cố tấn công các nhân viên FSB trên tàu họ, và kết quả là một trong số các thành viên của đội kiểm tra bị thương ở đầu. Ngay sau đó, các nhân viên biên phòng Nga đã nổ súng về phía các thủy thủ Triều Tiên để ngăn họ cướp vũ khí và tiếp tục làm hại.

Theo FSB, có 9 thành viên của đội thủy thủ Triều Tiên bị thương. Sau khi được chữa trị, những người này được đưa lên tàu tuần tra Nga.

Hoài Linh