Cuộc đối đầu giữa các tàu tuần tra Hàn Quốc và 50 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép kéo dài hơn 1h.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắn đạn thật vào các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển do Seoul kiểm soát.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên tuần duyên Hàn Quốc bắn đạn thật vào tàu Trung Quốc, một tháng sau khi chính phủ nước này phê chuẩn việc dùng súng, Chosun Ilbo đưa tin.

Khoảng 7h tối ngày 1/11, ba tàu tuần tra Hàn Quốc đã dùng súng máy M60 xả đạn vào khoảng 30 tàu cá Trung Quốc khi các tàu này đe dọa họ. Lúc đó, các tàu tuần duyên của Hàn Quốc đang bắt giữ và áp tải 2 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở cách đảo Socheong 90km.

Ba giờ trước đó, các tàu tuần tra đã phát hiện được 50 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở sâu trong vùng lãnh hải Hàn Quốc 5,5km.

Trong vòng một giờ, an ninh Hàn Quốc phái 6 tàu cao tốc và bắt giữ, áp tải 2 tàu Trung Quốc. Tuy nhiên, khoảng 30 tàu Trung Quốc đuổi theo họ, dường như để giải thoát cho hai tàu bị bắt.

Lúc 5h45, thêm hai tàu tuần tra Hàn Quốc có mặt nhưng tàu cá Trung Quốc bắt đầu lao vào các tàu tuần tra.

Cuộc đối đầu kéo dài một giờ cho tới khi lực lượng tuần duyên phát cảnh báo và bắn chỉ thiên, song các tàu cá vẫn không rút lui.

Cuối cùng, tàu Hàn Quốc phải bắn khoảng 600 phát đạn vào các tàu cá Trung Quốc suốt một giờ sau đó. Vụ đối đầu chỉ kết thúc khi có thêm hai tàu hải quân và 4 tàu tuần tra xuất hiện.

Vụ đụng độ với tàu cá Trung Quốc mới nhất này diễn ra khoảng một tháng sau khi tàu cá Trung Quốc đâm và làm chìm một xuồng cao tốc của Hàn Quốc hôm 7/10, buộc Seoul phải phê chuẩn việc sử dụng súng.

Xem thêm: Tin thế giớiKết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

  • Hoài Linh

Hàn Quốc điều quân trấn áp tàu cá Trung Quốc

Hàn Quốc và Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc đã phái quân đội đi trấn áp các tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại vùng biển nằm giữa hai miền Triều Tiên. .

Tiết lộ 'mánh' trốn nã của tàu cá Trung Quốc

Tàu cá Trung Quốc thường neo đậu gần đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Khi bị phía Hàn Quốc rượt đuổi, các tàu này lập tức vọt sang phía Triều Tiên.

Ngư dân Hàn Quốc vây bắt tàu cá Trung Quốc

Hai tàu cá của Trung Quốc đã bị ngư dân Hàn Quốc bắt giữ sau khi các tàu này xâm nhập vùng biển của Hàn Quốc.

Indonesia bắn trúng tàu cá TQ gần biển Đông

Một tàu khu trục của Indonesia đã chặn một tàu đánh bắt cá của Trung Quốc vào cuối tuần qua, khi tàu này xuất hiện ở gần quần đảo Natuna.

Video Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc

32 thủy thủ của tàu cá Trung Quốc đã được cứu ở ngoài khơi Argentina, sau khi lực lượng tuần duyên nước này truy đuổi và đánh chìm tàu cá Lu Yan Yuan 010 vì đánh bắt trái phép.

Tuần duyên Hàn bắn chết thuyền trưởng tàu cá TQ

 Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắn chết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc, vì đánh bắt cá trái phép trong một cuộc đột kích tại biển của Hàn Quốc vào sáng nay.