Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã bắn chết một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vì đã đánh bắt cá trái phép, trong một cuộc đột kích tại biển của Hàn Quốc vào sáng nay (10/10). 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, thuyền trưởng này 45 tuổi, tên là Song Houmu, bị bắn tại vùng biển gần đảo Wangdeung ở hạt Buan, tỉnh Bắc Jeolla của Hàn Quốc. 

{keywords}
Hình ảnh do bác sĩ tại bệnh viện cung cấp khi cấp cứu thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

Sự việc xảy ra vào khoảng 8:30’ sáng nay, giờ địa phương. Vị thuyền trưởng này sau đó được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện gần cảng, nhưng đã tử vong. 

“Ông ấy tử vong vào hồi 11:20’ sáng nay tại Bệnh viện Mokpo Hangook. Việc khám nghiệm tử thi đang được tiến hành, để xác định nguyên nhân gây tử vong” – Yonhap dẫn lời một quan chức. 

“Thuyền trưởng bị bắn chết trong quá trình đột kích. Các chi tiết liên quan tới vụ việc sẽ sớm được thông báo, nhưng không phải trong hôm nay” – Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức thuộc lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cho biết. 

Yonhap cho biết, tuần duyên nước này đã sử dụng súng khi làm nhiệm vụ, vì các thuyền viên trên tàu đã đánh lại lực lượng hành pháp của Hàn Quốc.

“Nguyên nhân gây nên cái chết của ông Song được cho là các vết thương do bị trúng một viên đạn” - Jeong Jong-hyun, bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Mokpo cho biết.

“Một mảnh đạn khoảng 1,6cm được tìm thấy trong cơ thể ông Song” – bác sĩ Jeong nói.

Bày tỏ sự đáng tiếc về sự việc, chính quyền Seoul nói rằng, họ đã giải thích các chi tiết vụ việc này với phía Trung Quốc qua kênh ngoại giao.

Ngoại trưởng Hàn Quốc nói với người đồng nhiệm Trung Quốc rằng, họ đang tiến hành điều tra để xác minh nguyên nhân dẫn tới tai nạn này và rất lấy làm tiếc về cái chết của thuyền trưởng tàu cá.

Còn phía Trung Quốc rất bất bình về vụ va chạm.

“Tôi đã được nghe về sự việc vào sáng nay. Thật quá đáng tiếc, và tôi rất buồn lòng” – Tổng lãnh sự quán của Trung Quốc tại Gwangju, Hàn Quốc, cho biết.

Trong năm 2013, Hàn Quốc đã bắt giữ 183 thuyền viên của Trung Quốc vì đánh bắt cá trái phép ở biển Hoảng Hải.

Lê Thu