Một người đàn ông đã tự tử sau khi bị đồn là kẻ đánh bom đền Erawan tại Bangkok và bị nhiều người lạ mặt hành hung.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tờ báo Thái Lan Khaoso dẫn lời cảnh sát cho biết, vào khoảng 9 giờ tối ngày 26/8 (giờ địa phương), người đàn ông có tên Kittisak Meemang, 36 tuổi, đã treo cổ trong phòng ngủ tại nhà riêng ở tỉnh Pathum Thani

Gia đình của ông Kittisak tin rằng, ông đã quẫn trí sau khi ai đó sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook của ông và đăng tải một số dòng bình luận tiêu cực về vụ đánh bom.

{keywords}
Gia đình ông Kittisak tin rằng ông đã tự vẫn sau khi bị đe dọa trên Facebook. (Ảnh minh họa - Khaoso)

Chị gái của ông Kittisak, bà Anchittha trình bày với cảnh sát: “Dòng bình luận có nội dung đại loại như ‘Tôi chính là kẻ đã đánh bom ở ngã tư Ratchaprasong’ đã xuất hiện trên trang Facebook của em tôi”.

Anchittha cho hay, trước khi tự vẫn, ông Kittisak đã ghé đến một quán cà phê Internet và quên đăng xuất khỏi tài khoản mạng xã hội của mình. Ông cũng từng đề cập với chị gái rằng, có người đã dùng tài khoản của mình và viết ông chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Theo gia đình, ông Kittisak đã bị tai nạn ô tô hồi năm ngoái và phải chịu một số di chứng về thần kinh. Họ tin rằng, ông đã tự vẫn sau khi phải nhận hàng loạt những tin nhắn kết tội, chửi rủa từ cư dân mạng, thậm chí bị đe dọa giết chết.

“Tôi đã khuyên em trai nên xóa tất cả các tin nhắn và khóa Facebook để kết thúc vấn đề”, bà Anchittha cho biết, nói thêm bà đã đưa em mình đến đồn cảnh sát địa phương để trình báo về việc ông bị hiểu lầm.

Trước đó một ngày, ông Kittisak đã bị 3 người lạ mặt theo dõi và sau đó bị 2 người đàn ông đi xe máy chặn đường hành hung.

“Sau khi nấu nướng, tôi đã không nhìn thấy cháu trai đi xuống từ phòng ngủ để ăn bữa tối, vì vậy tôi vào kiểm tra và phát hiện Kittisak đã treo cổ”, dì của ông nói.

Cơ quan chức năng cho biết, hiện trường không có dấu hiệu của một vụ án mạng. Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra.

Lan Phương