Tú bà Madame Claude, người được cho từng cung cấp gái gọi cho cố Tổng thống Mỹ John F Kennedy hay cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, vừa qua đời ở tuổi 92.

Trong những năm 1960 - 1970, người phụ nữ này làm chủ một mạng lưới gồm hơn 500 gái điếm, chuyên bán dâm cho các chính trị gia, yếu nhân, ngôi sao màn bạc và ca sĩ khắp châu Âu, trang The Local đưa tin.

Bà Claude, tên thật là Fernande Grudet, đã lập nên nhà thổ đầu tiên của mình tại thủ đô Paris của Pháp sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

{keywords}
Tú bà Claude

Theo tiết lộ của nhà văn William Stadiem trong một cuốn tự truyện xuất bản hồi năm ngoái, trong số các khách hàng của bà Claude có cả John F Kennedy, Đại tá Gaddafi và ngôi sao đoạt giải Oscar Marlon Brando.

William Stadiem đã thuyết phục bà Claude làm đồng tác giả một cuốn sách "tiết lộ mọi thứ" vào năm 1980. Dù không bao giờ được xuất bản, song nhà văn trên gần đây đã chia sẻ mọi thông tin về tú bà nổi tiếng này cũng như các vị khách quyền lực của bà ta.

Bà Claude từng cho hay, Tổng thống Mỹ đã bị ám sát JFK là khách hàng thường xuyên của bà và từng yêu cầu bà cung cấp một cô gái có ngoại hình giống như người vợ Jackie của JFK, nhưng phải nóng bỏng hơn.

{keywords}
Các khách hàng lớn của tú bà Claude (Ảnh The Local)

Nhà văn William Stadiem trích lời bà Claude nói: "Có 2 thứ mà mọi người luôn sẵn sàng trả tiền, đó là đồ ăn và tình dục. Tôi không giỏi nấu nướng tý nào".

Tú bà Claude còn tiết lộ, họa sĩ nổi tiếng thế giới Marc Chagall thường tới chỗ bà để vẽ tranh khỏa thân phụ nữ.

Chủ chứa Claude được cho là thường chọn những cô gái cao lớn, đẹp lộng lẫy, người mẫu, diễn viên không thành công. Bà Claude cũng ưa chuộng các cô gái ngoại quốc, đặc biệt là những cô thuộc vùng Bắc Âu.

  • Hoài Linh