"Sẽ không có thêm cuộc đảo chính nào nữa, chúng tôi cam kết", Tư lệnh Lục quân Thái Lan Chalermchai Sitthisat nói hôm 2/1.

Lời thề trên được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan đang mong chờ một cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Tôi có thể xác nhận sẽ không có một cuộc đảo chính nào nữa. Lý do gì để tiến hành một cuộc đảo chính cơ chứ? Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ những gì xảy ra trong quá khứ", vị tướng trên nói.

"Dù người dân Thái Lan bầu ai làm lãnh đạo đất nước, quân đội cũng đứng ngoài cuộc. Khi bầu cử được tiến hành, mọi người phải chấp nhận các quy tắc. Quân đội sẽ không phủ nhận kết quả bầu cử", Bangkok Post dẫn lời ông Sitthisat.

Lãnh đạo hiện nay của Thái Lan lên nắm quyền từ cuộc đảo chính năm 2014 và cam kết sẽ tiến hành bầu cử khi nước này đi tới thống nhất về hiến pháp mới. 

Tuyên bố của Tư lệnh Lục quân Thái Lan đã khiến dân mạng xã hội nước này xôn xao. Bởi, năm 2014, chỉ vài ngày sau khi tư lệnh lục quân thời đó cam kết không đảo chính thì chính quyền cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị lật đổ.

  • Hoài Linh
Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Năm 2016 với đầy biến động chính trị và các rủi ro chung sẽ được bổ sung thêm 1 giây đặc biệt để bù cho việc trái đất quay chậm.

Bùng phát ngộ độc từ trào lưu uống sữa 'thô'

Bùng phát ngộ độc từ trào lưu uống sữa 'thô'

Phong trào uống sữa chưa tiệt trùng đã làm bùng phát dịch ngộ độc thực phẩm mới ở Anh và mới đây đã khiến 6 người dùng "sữa thô" ngã bệnh.

Cảnh đẹp tuyệt khi hắt nước sôi lên trời lạnh -50°C

Cảnh đẹp tuyệt khi hắt nước sôi lên trời lạnh -50°C

Cư dân Siberia thực thụ không thể ngồi yên khi nhiệt độ ngoài trời hạ thấp xuống -50°C.

Nữ sinh chăm bà khiến hàng nghìn trái tim tan chảy

Nữ sinh chăm bà khiến hàng nghìn trái tim tan chảy

Câu chuyện một nữ sinh đưa bà nội già yếu lên thành phố, nơi cô đang học đại học, để chăm sóc đã khiến nhiều người cảm động.