Hãng tin Nga RT cho biết, sự việc xảy ra sáng 1/12 (giờ Việt Nam). Theo các quan chức cấp cao của Iraq, ông Shahdan và ba vệ sĩ đã chết khi ôtô chở họ bị tập kích gần biên giới. Chiếc xe trở thành mục tiêu tấn công sau khi tiến vào Syria qua cửa khẩu Al Qaim từ phía Iraq. 

Có tin cho biết, thi thể của bốn người đã được đưa tới thủ đô Baghdad.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công nhằm vào nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh. Ảnh: Irib News

Phía Iran chưa xác nhận hay phủ nhận sự việc.

Hôm 27/11, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát trong một vụ tập kích nhằm vào xe chở ông trên đoạn đường gần thủ đô Tehran.

Giới chức Tehran liên tiếp tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của ông Fakhrizadeh. Ngoại trưởng Iran mô tả vụ tấn công là hành động "hèn nhát - với những dấu hiệu nghiêm trọng về vai trò của Israel", còn Tổng thống Iran Hassan Rouhani quy trách nhiệm cho Israel nhưng tuyên bố sẽ chỉ đáp trả "đúng thời điểm".

Thanh Hảo

Hậu quả khôn lường từ vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran

Hậu quả khôn lường từ vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran

Vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh có nguy cơ khơi mào làn sóng bạo lực giữa Iran, Israel và Mỹ; đẩy chính quyền mới ở Washington vào tình thế ngặt nghèo khi tái thiết quan hệ với Tehran.

Iran tổ chức lễ tang nhà khoa học bị ám sát theo nghi thức đặc biệt

Iran tổ chức lễ tang nhà khoa học bị ám sát theo nghi thức đặc biệt

Iran, ngày 30/11, tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh, người bị các tay súng ám sát ở Absard, hạt Damavand, gần thủ đô Tehran.