Tổng thống Mỹ hôm 6/3 đã ký một sắc lệnh hành pháp mới, cấm công dân 6 quốc gia có đông người theo đạo Hồi tới Mỹ trong vòng 90 ngày.

Sắc lệnh mới - do Ngoại trưởng Rex Tillerson, Tổng chưởng lý Jeff Sessions và Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly công bố - sẽ có hiệu lực từ hôm 16/3.

"Thực tế vẫn còn đó, chúng ta không thể loại trừ các mối đe dọa khủng bố và những thế lực thù địch thường xuyên sử dụng nền tự do và sự rộng lượng của chúng ta để chống lại chúng ta", BBC dẫn lời ông Kelly.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Twitter)

Theo sắc lệnh mới, công dân 6 quốc gia gồm Iran, Libya, Syria, Somalia, Sudan và Yemen, sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên, những người đến từ các nước này đã có thẻ xanh sẽ không bị ảnh hưởng.

Iraq - có trong lệnh cấm trước đó - đã được loại khỏi danh sách mới, sau khi đồng ý về các biện pháp rà soát thị thực bổ sung, Nhà Trắng cho biết.

Sắc lệnh mới cũng cấm nhập cảnh toàn bộ người tị nạn trong vòng 120 ngày, trừ những người được Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn. Ngoài ra, lệnh cấm vĩnh viễn đối với những người tị nạn Syria đã được gỡ bỏ trong sắc lệnh này.

Hôm 27/1, ông Trump đã ký lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân 7 quốc gia có đông người theo đạo Hồi, gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Sắc lệnh này đã vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận.

Sầm Hoa

Người phụ nữ 'đáng sợ' nhất thế giới bên ông Trump

Người phụ nữ 'đáng sợ' nhất thế giới bên ông Trump

Kellyanne Conway, một trong bốn cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Trump, được xem là người phụ nữ đáng sợ nhất thế giới.

Nghị sĩ Mexico trèo rào biên giới thách thức ông Trump

Nghị sĩ Mexico trèo rào biên giới thách thức ông Trump

Một chính trị gia Mexico đã trèo lên hàng rào ngăn cách giữa Mỹ và Mexico, để chứng minh cho Tổng thống Donald Trump thấy chính sách xây dựng một bức tường của ông vô ích tới mức nào.

FBI bác cáo buộc ông Obama nghe lén Tổng thống Trump

FBI bác cáo buộc ông Obama nghe lén Tổng thống Trump

Giám đốc FBI James Comey vừa phủ nhận cáo buộc mà Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm 4/3 rằng người tiền nhiệm, Barack Obama, nghe lén điện thoại của ông.

Ông Trump đòi điều tra chính quyền tiền nhiệm lạm quyền

Ông Trump đòi điều tra chính quyền tiền nhiệm lạm quyền

Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra xem liệu chính quyền ông Obama có lạm dụng quyền hạn điều tra trong cuộc bầu cử 2016 hay không.

Hỗn chiến giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump

Hỗn chiến giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump

Đụng độ đã nổ ra giữa các phe phái chính trị đối lập nhau ở Berkeley, California (Mỹ), khi những người ủng hộ và chống đối Tổng thống Donald Trump lao vào nhau.