Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ý kiến Moscow có trong tay những thông tin mà ông có thể dùng để hăm dọa người đồng cấp Mỹ Donald Trump là "một điều lo lắng vô nghĩa".

Bình luận trên được ông Putin đưa ra khi trả lời phỏng vấn trên chương trình "Đêm Chủ nhật cùng Megyn Kelly" của đài NBC.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: NBC News)

"Các bạn nghĩ chúng tôi đang thu thập thông tin dàn xếp về họ lúc này hay sao? Có phải các bạn đã đánh mất cảm giác của mình?" – ông Putin nói thêm.

Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng, Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 theo hướng gây hại cho cơ hội chiến thắng của ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Những người phản đối Donald Trump liên tục đặt thành vấn đề với ông về chuyện hợp đồng làm ăn với Moscow, nhưng ông khẳng định mình không có thương vụ nào ở Nga.

"Đây chỉ là một lo lắng vô nghĩa khác", Tổng thống Putin nhấn mạnh. "Chúng ta lấy thông tin này từ đâu? Vì sao chúng tôi phải có mối quan hệ đặc biệt nào đó với ông ấy? Chúng tôi chẳng có bất kỳ quan hệ nào cả".

Ông chủ Điện Kremlin cũng bác bỏ vai trò của Moscow trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, phủ nhận sự liên lạc của người Nga với chiến dịch tranh cử của ông Trump. Ông lý giải rằng những kẻ can thiệp có thể ở bên ngoài nước Nga, thậm chí ở bên trong Mỹ vì "tin tặc có thể ở bất cứ đâu".

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ và các ủy ban của quốc hội đã chỉ định một công tố viên đặc biệt chuyên trách điều tra tác động của Nga đối với bầu cử Mỹ. Cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey - người đã bị ông Trump sa thải – sẽ điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện vào thứ Năm (8/6).

Thanh Hảo