Truyền hình nhà nước Nga vừa phát sóng hình ảnh căn phòng tại ký túc xá nơi Tổng thống Nga Vladimir Putin từng ở trong thời gian học tại Học viện Tình báo Nước ngoài.

Ngày này năm xưa: Mỹ khai hỏa cuộc chiến Afghanistan

Thế giới 24h: Nút thắt trong vụ Giám đốc Interpol mất tích

Bê bối ảnh khỏa thân suýt nhấn chìm sự nghiệp của Marilyn Monroe

Đoạn phim được trình chiếu trên kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, bên trong phòng ngủ mà ông Putin, khi đó được gọi là Platov, từng ở trong vòng 1 năm khi ông học các nghiệp vụ để trở thành một điệp viên.

"Một cựu học viên hiện nay được cả thế giới biết tới, Tổng thống Putin, từng sống trong căn phòng này một năm", người dẫn chương trình nói. "Chúng tôi phải giấu số phòng của ông ấy để các học viên khác không tranh nhau tới ở trong căn phòng này. Các bạn có thể thấy không hề có một tấm biển kỷ niệm hay bất cứ thứ gì khác. Các học viên tiếp tục sống tại đây, căn phòng đã thoải mái hơn nhiều so với thời mà học viên Platov (bí danh của ông Vladimir Putin) từng sống".

Học viện Tình báo Nước ngoài là một ngôi trường nội trú và các học viên được phép về nhà vào mỗi cuối tuần. Ngôi trường này được thành lập vào năm 1938. Trong thời gian ông Putin theo học, trường mang tên Học viện Cờ đỏ của Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB).

Sầm Hoa

Putin đích thân thử súng trường mới

Putin đích thân thử súng trường mới

Một đoạn video mới công bố đã hé lộ cảnh tượng hiếm thấy, Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân thử nghiệm một loại súng trường hiện đại mới.

Putin lên tiếng vụ máy bay Nga bị bắn rơi ở Syria

Putin lên tiếng vụ máy bay Nga bị bắn rơi ở Syria

Tổng thống Vladimir Putin vừa có động thái "lùi" sau khi Bộ Quốc phòng ở Moscow cảnh báo trả đũa Israel về vụ quân đội Syria bắn hạ máy bay quân sự Nga trên bầu trời Địa Trung Hải.

Putin tiết lộ về chuyện nghỉ hưu

Putin tiết lộ về chuyện nghỉ hưu

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chính thức lên tiếng về những đồn đoán xung quanh chuyện nghỉ hưu của ông.

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hai người bị London cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang ở Anh hãy lộ diện và trò chuyện với báo chí.

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của ông Putin

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/9 tuyên bố Moscow đã tìm ra hai người bị giới chức Anh nghi ngờ thực hiện vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal.