Hãng tin BBC dẫn lời phát ngôn viên đài CBC Chuck Thompson nói rằng, phân cảnh kéo dài 8 phút trong bộ phim bom tấn dài khoảng 2 tiếng này đã bị cắt bỏ để phục vụ việc thương mại.

{keywords}
Phân cảnh có sự xuất hiện của ông Trump trong phim "Ở nhà một mình 2". Ảnh: BBC

Phát ngôn viên Thompson cho biết thêm, việc biên tập chỉnh sửa bộ phim đã được thực hiện từ trước khi ông Trump đắc cử chức Tổng thống Mỹ, và không hề có động cơ chính trị trong đó.

Bộ phim bị cắt gọt đã được đài CBC phát sóng hồi đầu tháng này và vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ những người ủng hộ ông Trump.

Trong cuộc trò chuyện với binh sĩ hôm 24/12, Tổng thống Mỹ mô tả bộ phim bom tấn năm 1992 là một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời về Giáng sinh và ông vinh dự được tham gia bộ phim này.

"Rất nhiều người nhắc đến bộ phim đó hàng năm, đặc biệt vào dịp Giáng sinh. Họ, đặc biệt là những đứa trẻ, nói rằng 'cháu vừa thấy ngài trên phim'”, Tổng thống Mỹ cho hay.

Trong phân cảnh bị cắt bỏ, ông Trump xuất hiện khá ngắn ngủi ở khách sạn Plaza tại New York. Khi đó, cậu bé Kevin (do diễn viên Macaulay Culkin diễn) đã tới nhờ ông chỉ giúp đường đi.

Ngoài bộ phim “Ở nhà một mình 2”, ông Trump còn từng xuất hiện trong khoảng 20 bộ phim khác, như "Zoolander", "Little Rascal" hay "Two Weeks Notice".

Dương Lâm