Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, tại hội thảo chuyên đề quốc tế về “Ý nghĩa của Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc” được tổ chức vào ngày 18/11, các chuyên gia quốc tế và Trung Quốc nhất trí cho rằng, nghị quyết này của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khẳng định Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa là chính phủ hợp pháp duy nhất đại diện cho toàn bộ Trung Quốc, bao gồm cả Đài Loan. Các chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế được xác nhận trong nghị quyết được cộng đồng quốc tế công nhận rộng rãi.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên. Ảnh: Twitter

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, chỉ có một Trung Quốc và Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể xâm phạm của Trung Quốc. Trung Quốc có đầy đủ cơ sở pháp lý để chứng minh. Bên cạnh đó, điều này còn được khẳng định trong hàng loạt văn bản pháp luật quốc tế như “Tuyên bố Cairo”, “Tuyên bố Postdam”.

Theo ông Triệu Lập Kiên, hiện chính quyền Đài Loan và một số nước đang cố gắng xuyên tạc Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, truyền bá cái gọi là quyền đại diện của Đài Loan tại Liên Hợp Quốc và cố tình kích động một vấn đề mà cộng đồng quốc tế đã hoàn toàn giải quyết.

Trong tình hình 180 quốc gia trên thế giới công nhận và ủng hộ nguyên tắc “một Trung Quốc” cũng như trước xu thế thống nhất chung của Trung Quốc, ông Triệu Lập Kiên cho rằng, những âm mưu thao túng chính trị của các thế lực riêng lẻ sẽ bị đánh bại.

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Theo VOV

Trung Quốc phản đối văn phòng đại diện Đài Loan mở ở Lithuania

Trung Quốc phản đối văn phòng đại diện Đài Loan mở ở Lithuania

Đài Loan hôm 18/11 đã cho mở văn phòng đại diện ở Lithuania, bất chấp sự phản đối kịch liệt của chính quyền Trung Quốc đại lục.