Bắc Kinh vừa thử một tên lửa mới gần bán đảo Triều Tiên giữa những căng thẳng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng, Seoul và Washington tiến hành các cuộc tập trận trong khu vực.


Quân đội Trung Quốc đã thực hiện vụ phóng trên biển Bột Hải ở phía đông bắc, gần bán đảo Triều Tiên "trong những ngày gần đây", Tân Hoa xã hôm 9/5 dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

{keywords}
Trung Quốc vừa phóng thử một tên lửa mới trên biển Bột Hải, gần bán đảo Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hoạt động này được thiết kế nhằm "nâng cao khả năng chiến đấu của các lực lượng" để đảm bảo an ninh quốc gia.

"Vụ thử đã đạt được kết quả như mong đợi" thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết thêm nhưng không tiết lộ chính xác về thời gian diễn ra sự kiện này cũng như các thông tin chi tiết.

Trước đó, Mỹ đã tiến hành tập trận hải quân với Hàn Quốc vào hồi cuối tháng 4/2016 khi một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu USS Carl Vinson dẫn đầu đi qua eo Tsushima vào biển Nhật Bản.

Theo Hải quân Hàn Quốc, các cuộc diễn tập nhằm ngăn chặn những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của liên quân Mỹ - Hàn. Trước cuộc tập trận, nhóm tàu của Mỹ cũng đã tham gia diễn tập chung với hải quân Nhật Bản.

Triều Tiên gần đây cũng tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật, quy mô lớn trên bờ biển phía đông.

Sầm Hoa

Triều Tiên lại bắt giữ một công dân Mỹ

Triều Tiên lại bắt giữ một công dân Mỹ

Bình Nhưỡng, hôm nay (7/5), xác nhận bắt giữ thêm một công dân Mỹ với cáo buộc người này có hành động thù địch chống phá nhà nước nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên.

Bí mật hạt nhân Triều Tiên qua lời 'bạn thân' của Jong Un

Bí mật hạt nhân Triều Tiên qua lời 'bạn thân' của Jong Un

Huyền thoại bóng rổ Mỹ Dennis Rodman là người có mối quan hệ gần gũi với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và đã đến Triều Tiên 6 lần kể từ năm 2013.

Mỹ - Triều Tiên và những nỗ lực hàn gắn bất thành

Mỹ - Triều Tiên và những nỗ lực hàn gắn bất thành

Trong mấy chục năm sau cuộc chiến khốc liệt trên Bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng và Washington tham gia rất nhiều cuộc đàm phán có lúc tưởng chừng sắp đến mức bình thường hóa quan hệ.

Thái độ "khó hiểu" của Trung Quốc về Triều Tiên

Thái độ "khó hiểu" của Trung Quốc về Triều Tiên

Một mặt, Trung Quốc khẳng định muốn làm “láng giềng tốt” của Triều Tiên, mặt khác, Trung Quốc cảnh báo vấn đề hạt nhân Triều Tiên là “mối đe dọa lớn”.

Triều Tiên xây nhiều đảo mới, lắp đặt vũ khí trên biển

Triều Tiên xây nhiều đảo mới, lắp đặt vũ khí trên biển

Triều Tiên đang xây nhiều đảo mới ở biển Hoàng Hải và có thể chuẩn bị lắp đặt nhiều vũ khí quân sự hạng nặng tại đây, ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy.